Tứ kết Champions League: Bayern Munich - PSG:

Ai dám đặt cược vào PSG

Dù sở hữu hai “nòng súng” đắt giá nhất thế giới Neymar và Mbappe, cùng với “mũi tên” Di Maria, nhưng đối đầu với “hùm xám”, chẳng ai dám đặt cược vào đội bóng Pháp.

Đó không phải là nỗi ám ảnh của trận chung kết Champions League năm ngoái đá tập trung tại Lisbon khi Bayern đánh bại PSG 1-0 nhưng là sự ổn định và lòng tự tôn.

Năm ngoái sau trận chung kết tại Lisbon, Neymar nhận huy chương theo kiểu này.  Ảnh: Getty

Có thể nói rằng, xét giá trị chuyển nhượng, PSG áp đảo so với “hùm xám” nước Đức vốn hai năm qua đá đâu thắng đó.

Đội bóng thủ đô nước Pháp do chiến lược gia Pochettino dẫn dắt đang sở hữu “đứa con thần gió” Mbappe và Neymar cùng với đó là Di Maria cực kỳ tinh quái và tốc độ. Nhưng PSG cũng có thể “chết” vì điểm mạnh này.

Neymar tính khí thất thường vừa bị đuổi ở Ligue 1 qua trận thua Lille, lại vừa trở lại sau chấn thương. Còn với Mbappe, tuy là một cầu thủ sở hữu tốc độ khủng khiếp và dù có danh hiệu World Cup nhưng với những cầu thủ già dặn kinh nghiệm trận mạc như Bayern thì Mbappe có khi chỉ là “chú nhóc” chơi bóng trên sân Allianz Arena của Bayern vào sáng sớm ngày 8-4.

Rạng sáng mai, Lewandowski sẽ vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: Getty

Kể từ khi Hansi Flick tiếp quản ghế thuyền trưởng từ Kovak thì Bayern đá giải nào vô địch giải đó, từ nội địa đến châu Âu và thế giới và cả các siêu cúp. Bayern thời Flick chỉ vừa thua giải đấu đầu tiên khi Bayern Munich bị loại khỏi cúp quốc gia Đức vào đầu năm.

Năm ngoái PSG vào chung kết Champions League đã là đỉnh của lịch sử CLB, còn Bayern thì có cú ăn ba lần thứ hai trong lịch sử CLB rồi.

Ở tứ kết Champions League sẵp tới với PSG, Bayern Munich chịu thiệt thòi khi vắng tiền đạo chủ lực người Ba Lan Lewandowski vì chấn thương. Tuy nhiên, Bayern vẫn còn đó những “hỏa lực hạng nặng” như Muller, Sane.

Nhiều khả năng là Hansi Flick sẽ giải quyết vòng đấu (lượt đi và về) bằng một trận thắng trên sân nhà này, ít ra là như Real làm được trước Liverpool rạng sáng nay (Real thắng 3-1). Nhưng khả năng cao là Hansi Flick sẽ lệnh học trò không cho hỏa lực của PSG “bắn” thành công vào thủ thành Neuer. Đá ở Đức mà lại là sân nhà của Bayern e rằng chính Neymar còn khó đủ bản lĩnh ghi bàn huống gì Mbappe.

Theo dự đoán của chúng tôi, khả năng cao là Bayern thắng 2-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm