Premier League, Man City - Chelsea (6-0)

Aguero lập hat-trick, Man City ‘chơi tennis hủy diệt’ Chelsea

Man. City và Chelsea đều đặt mục tiêu phải giành chiến thắng tại trận cầu tâm điểm vòng 26 Ngoại Hạng Anh. ĐKVĐ Man. City quyết tâm kết liễu Chelsea để giành chiến thắng trên sân nhà để vượt qua Liverpool dẫn đầu bảng. Trong khi đó Chelsea cũng mong muốn rời sân Etihad với 3 điểm để đòi lại vị trí thứ tư từ Man. United. 

Đối phương chưa kịp “nóng máy” Sterling đã nhanh chóng mở tỷ số ở phút thứ 4.

Sau tiếng còi khai cuộc, khi mà các học trò của HLV Sarri chưa “nóng máy”, thì lưới của “The Blues” nhanh chóng bị xé nát ngay phút thứ tư. Bắt nguồn từ đường căng ngang của Bernardo Silva, hậu vệ Chelsea thi đấu chủ quan tạo cơ hội cho Sterling nhanh chóng ập vào mở tỷ số trận đấu cho Man City.

Sau bàn thua sớm các cầu thủ Chelsea và HLV Sarri không ngờ kế hoạch của mình nhanh chóng bị phá sản. Mười phút sau bàn thua đầu tiên, thủ môn Kepa của Chelsea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau pha dứt điểm căng như dây đàn của trung phong Aguero. Man. City có khởi đầu như mơ khi chỉ trong vòng chưa đến 15 phút đội chủ nhà đã dẫn trước đối thủ khó chơi hai bàn cách biệt. 

Aguero nã đại bác giúp Man. City dẫn trước 2-0.

Dẫn bàn sớm, thậm chí hơn đối thủ hai bàn Man. City nhanh chóng chiếm thế thượng phong. Học trò của HLV Pep Guardiola thoải mái chơi ép sân với quyết tâm khiến đối thủ Chelsea vỡ trận. Ngược lại các cầu thủ Chelsea không thể ngờ đến kịch bản đội bóng của mình phải nhận hai bàn thua quá sớm, khiến đội hình của đội khách trở nên rời rạc vì nóng lòng dâng lên tìm bàn gỡ. 

Giải tỏa được áp lực, Man. City chẳng khác nào “cỗ máy hủy diệt”, những đường lên bóng của đội chủ nhà đều khiến khung thành của Chelsea chao đảo. Tiền vệ trụ Kante và bộ tứ hậu vệ Chelsea dường như chưa kịp bừng tỉnh sau hai bàn thua. Trái lại sự bất cẩn còn khiến Chelsea phải trả giá bằng bàn thua thứ ba. Phút 19 sau pha đánh đầu trả bóng về bất cẩn của tiền vệ Barkley bên phía Chelsea, tiền đạo Aguero cướp được bóng rồi nhanh chóng ra chân dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà trước sự ngỡ ngàng của NHM Chelsea. 

Tiền đạo người Argentina trừng phạt sai lầm của cầu thủ Chelsea khi nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0. 

Thua ba bàn, nhưng Chelsea vẫn bế tắc trong lối chơi, vì thế bàn thua thứ tư đến với đội bóng thủ đô London cũng không quá bất ngờ. Cặp đôi Sterling-Aguero với tốc độ và kỹ thuật cá nhân đã thu hút toàn bộ hậu vệ của Chelsea. Bóng nhanh chóng được trả về tuyến hai cho Gundogan, tiền vệ người Đức không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút xa để nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 25. 

Gundogan đặt dấu chấm hết cho Chelsea bằng pha sút xa xé lưới thủ môn Kepa.

Dẫn trước bốn bàn, Man. City thong dong chơi bóng ở 15 phút cuối của hiệp một. Trong khi đó Chelsea vẫn không ngại vùng lên để tìm cơ hội cứu vãn tình thế, mặc dù phía trước là hệ thống phòng ngự thi đấu tập trung của Man. City. Chelsea đành phải bất lực kết thúc hiệp đấu đầu tiên đáng quên với bốn lần bị xé lưới. 

Hiệp thi đấu thứ hai Chelsea vẫn bế tắc toàn tập trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mặc dù chủ nhà Man. City chỉ chơi bóng chậm rãi, nhưng tuyến tiền vệ của Chelsea vẫn không thể lấy được bóng trong chân của nhà ĐKVĐ. Man. City.

Aguero không bỏ lỡ cơ hội lập hattrick.

Không tấn công ồ ạt như hiệp một, nhưng Man. City vẫn có được bàn thắng thứ năm bằng cú hattrick của Aguero. Phút 56 Sterling bị hậu vệ Azpilicueta đốn ngã trong vòng cấm, mang về phạt đền cho “nửa xanh” thành Manchester. Trên chấm phạt đền Aguero dễ dàng đánh lừa thủ môn Kepa nâng tỉ số lên 5-0 cho đội nhà,

Man. City không ngừng xé lưới Chelsea, phút 80 bắt nguồn từ đường căng ngang của Zinchenko, Sterling ập vào kịp thời đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 6-0 cho Man. City. 

Với chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Chelsea, Man. City chính thức san bằng điểm số với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool với 65 điểm. Thầy trò Pep Guardiola tạm chiếm ngôi đầu khi hơn Liverpool về mặt hiệu số, mặc dù ĐKVĐ Man. City thi đấu nhiều hơn một trận.

Trong khi đó Chelsea sau trận thua phơi áo 0-6 trên sân Etihad đành ngậm ngùi dâng vị trí thứ tư cho Man. United, thậm chí “The Blues” còn rơi xuống vị trí thứ sáu xếp sau Arsenal. 

Trung vệ Luiz và đồng đội không thể ngờ đến kịch bản đội bóng của mình thua trắng Man City 6 bàn.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Fernandinho (Silva75'), De Bruyne (Mahrez 68'), Bernardo Silva, Aguero (Gabriel Jesus 65'), Sterling. 

Dự bị không sử dụng: Danilo, Sane, Otamendi, Muric. 

Thẻ phạt: Gundogan

Bàn thắng: Sterling (4', 80'), Aguero (14', 19', 56' Pen), Gundogan (25')

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso (Emerson 73'), Kante, Jorginho, Barkley (Kovacic 52'), Pedro (Loftus-Cheek 66'), Higuain, Hazard. 

Dự bị không sử dụng: Caballero, Giroud, Willian, Christensen.

Thẻ phạt: Jorginho, Marcos Alonso,

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm