AFC: Văn Lâm cứu thua ngoạn mục khiến CĐV phát cuồng

Trận đấu được cho là siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình đã kết thúc đầy kịch tính dù không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội đã cống hiến cho khán giả những cảm xúc trái chiều không thể nào quên.

Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf có nhiều quyết định tranh cãi khiến Việt Nam gặp bất lợi. ẢNH: NGỌC DUNG

Bình luận về trận đấu, AFC viết: “Việt Nam và Thái Lan đã hòa nhau 0-0, số điểm vừa đủ giúp Rồng vàng giữ vị trí đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Việt Nam dẫn đầu bảng với 11 điểm sau năm trận đấu, còn Thái Lan tụt xuống vị trí thứ ba với 8 điểm. Thái Lan kém Malaysia 1 điểm, sau khi Malaysia đánh bại Indonesia 2-0.

Đi sâu vào diễn biến chi tiết trận đấu, AFC nhận định: “Trận đấu siêu kinh điển của Đông Nam Á vẫn hấp dẫn như mong đợi. Cả hai đều đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm sau trận hòa 0-0 vào tháng 9. Tuyển Việt Nam dưới sự cổ vũ của người hâm mộ chiếm ưu thế nhưng Thái Lan vẫn tung ra nhiều pha đe dọa trong những lần phản công”.

Văn Lâm mới để thủng lưới đúng một bàn sau năm trận vòng loại World Cup 2022.

AFC đặc biệt ca ngợi pha cản phá phạt đền của thủ môn Đặng Văn Lâm: “Trong một pha tấn công, Thái Lan được hưởng quả phạt đền phút 27 sau khi Đoàn Văn Hậu phạm lỗi với Manuel Tom Bihr. Theerathon Bunmathan lãnh trách nhiệm đá 11 m nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã có pha cứu thua ngoạn mục khiến CĐV Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình phát cuồng vì vui sướng".

“Việt Nam gần như phản ứng ngay lập tức khi Nguyễn Quang Hải đá phạt góc cho Bùi Tiến Dũng đánh đầu tung lưới Thái Lan. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định trước đó Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin.

Chanathip Songkrasin cũng có vài lần dứt điểm trong nửa cuối hiệp 2 nhưng Văn Lâm vẫn đứng vững, từ chối mọi cơ hội của ngôi sao thuộc CLB Hokkaido Consadole Sapporo.

Hai đội thi đấu rất quyết liệt.

Cuối cùng, không bên nào tìm được đường vào khung thành nhau và Thái Lan - đội bị Malaysia đánh bại 2-1 phải chờ ngày 26-3-2020 để mong tìm lại chiến thắng khi gặp Indonesia. Trong khi đó, Việt Nam chỉ trở lại vào ngày 31-3-2020 làm khách trước Malaysia” - AFC bình luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm