AFC: U-23 VN đã thi đấu trong điều kiện họ chưa từng trải qua

Trước khi VCK U-23 châu Á 2020 diễn ra vào đầu năm tới tại Thái Lan, website của LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết điểm lại hành trình lên ngôi vô địch U-23 châu Á 2018 của U-23 Uzbekistan. Bài viết có tựa đề “Tâm điểm: Sự thống trị của những con sói trắng”.

Các cầu thủ U-23 Uzbekistan nâng cao chức vô địch U-23 châu Á. Ảnh: AFC

Uzbekistan khởi đầu vòng bảng VCK U-23 châu Á bằng một trận thua giống như U-23 Việt Nam. Trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo thua Hàn Quốc 1-2 thì Uzbekistan bại trận 0-1 trước Qatar. Tuy nhiên, sau đó Uzbekistan thắng cả hai trận còn lại cùng tỉ số 1-0 trước Trung Quốc và Oman để lọt vào vòng knock-out cùng Qatar.

Ở vòng tứ kết, Uzbekistan “hủy diệt” U-23 Nhật Bản, đội toàn thắng ở ba trận vòng bảng với tỉ số khó tin 4-0. Ở bán kết, U-23 Uzbekistan thắng U-23 Hàn Quốc 4-1 sau hai hiệp phụ để tiến vào chung kết gặp U-23 Việt Nam.

Trận bán kết giữa U-23 Uzbekistan và U-23 Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Bình luận về trận chung kết này, website AFC viết, “Không nhiều người nghĩ đây sẽ là hai đội vào chung kết. Tuy nhiên, Uzbekistan và Việt Nam đã cho thấy họ có phong độ rất cao ở vòng đấu loại trực tiếp. Hành trình vào chung kết của U-23 Việt Nam khiến hàng chục ngàn người hâm mộ xuống đường ăn mừng ở quê nhà.

Tuyết rơi dày đặc vào những ngày trước và trong trận chung kết khi một màu trắng xóa bao phủ sân Olympic ở Thường Châu. U-23 Việt Nam phải thi đấu trong điều kiện mà cầu thủ của họ chưa từng trải qua, thậm chí chưa ai nghĩ đến điều đó.

Uzbekistan sớm làm chủ trận đấu khi hậu vệ Rustamjon Ashurmatov đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Nhưng Việt Nam đã trở lại cuộc chiến với pha đá phạt trực tiếp thành bàn được gọi là “Cầu vồng trong tuyết” của Quang Hải ở những phút cuối hiệp.

Trận chung kết trong tuyết giữa U-23 Việt Nam và U-23 UzbekistanẢnh: AFC

Hết hiệp 1, các nhân viên trên sân vận động phải dọn lớp tuyết dày khiến thời gian nghỉ giữa hiệp kéo dài. Khi hai đội bắt đầu trở lại, Uzbekistan phải đổi từ áo trắng sang áo xanh.

Không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 2 và hai đội phải kéo dài trận đấu qua 30 phút hiệp phụ trước khi Uzbekistan có bàn thắng quyết định để đăng quang.

Từ quả đá phạt góc khi trận đấu chỉ còn vài giây, Khamdamov tạt bóng vào cho Andrey Sidorov, người mới vào sân trước đó 2 phút sút bóng ở cự ly gần giúp Uzbekistan và người hâm mộ của họ ăn mừng.

Các cầu thủ Uzbekistan ăn mừng bàn thắng trong trận chung kết. Ảnh: AFC

Chiến thắng hú hồn của Uzbekistan là quá khắc nghiệt với Việt Nam, đội đã thắp sáng giải đấu khi lọt vào đến trận chung kết chỉ để thấy giấc mơ của mình kết thúc theo cách đau lòng nhất vào thời điểm cuối trận đấu.

Nhưng với Uzbekistan và Xamrobekov, người được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đã có lễ ăn mừng trong tuyết mang đến cho người hâm mộ của họ khoảnh khắc vinh quang sau rất nhiều lần bỏ lỡ cơ hội”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.