AFC: Thái Lan gần như đã vào bán kết nhưng VN không bỏ cuộc

Trong bài bình luận có tựa đề "Indonesia cùng Việt Nam vào bán kết, Thái Lan bị loại", website của AFC viết: “ĐKVĐ Thái Lan đã bị loại khỏi môn bóng đá nam SEA Games 30 sau khi chỉ giành trận hòa 2-2 trước U-22 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng bảng B hôm thứ Năm.

Trong khi đó, Indonesia đánh bại Lào để giành vị trí nhì bảng với 12 điểm sau Việt Nam. Nhưng quan trọng hơn, Việt Nam và Indonesia đã vượt qua Thái Lan”.

U-22 Việt Nam và U-22 Thái Lan cạnh tranh quyết liệt vé đi tiếp. Ảnh: FAT

Bình luận về diễn biến trận Việt Nam hòa Thái Lan 2-2, AFC phân tích: “Mọi thứ bắt đầu như mơ với nhà vô địch SEA Games 16 lần - Thái Lan khi họ vượt lên dẫn trước Việt Nam ngay phút thứ 5. Thái Lan có bàn thắng may mắn. Thủ môn Nguyễn Văn Toản của Việt Nam trong nỗ lực phá bóng đã đá trúng người Supachai Jaided khiến bóng từ từ lăn ngược vào lưới.

Văn Toản sau đó phạm một lỗi khác sáu phút sau đó để Thái Lan gia tăng cách biệt. Suphanat đã tận dụng tốt cơ hội để đánh bại Văn Toản.

Kể từ sau trận thua Indonesia trong ngày mở màn SEA Games, Thái Lan rơi vào thế phải rượt đuổi các đối thủ. Và có vẻ như họ đã giành vé vào bán kết nhưng Việt Nam đã không bỏ cuộc. Và Nguyễn Tiến Linh đã đưa U-22 Việt Nam “trở lại với trận đấu” bằng cú đánh đầu thành bàn ở phút 15.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam gỡ hòa 2-2. Ảnh: FAT

Bàn thắng đó đã tạo tiền đề, mở khóa cho U-22 Việt Nam. U-22 Việt Nam sau đó gia tăng nhịp độ trận đấu, bởi cùng thời điểm Indonesia đang dẫn Lào 3-0. Điều đó gây áp lực buộc U-22 Việt Nam phải bảo vệ vị trí đầu bảng.

Nhà ĐKVĐ Thái Lan cuối cùng cũng bị chọc thủng lưới khi ở phút 70, U-22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt 11 m. Thủ môn của Thái Lan đã cứu được pha sút phạt đền của Huỳnh Tấn Sinh, còn Hà Đức Chinh lại sút bồi vọt xà.

Tuy nhiên, niềm vui của Thái Lan ngắn chẳng tày gang khi thủ môn của Thái Lan đã phạm lỗi di chuyển vượt qua vạch vôi trước khi Tấn Sinh chạm bóng. Trọng tài cho Việt Nam được đá lại 11 m. Tiến Linh bước lên và ghi bàn gỡ hòa 2-2”.

Cầu thủ Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau sau trận đấu. Ảnh: FAT

Ở hai trận còn lại, Indonesia thắng Lào 4-0 để cùng Việt Nam giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Singapore đại thắng U-22 Brunei với tỉ số 7-0.

Tại bán kết SEA Games 30 diễn ra ngày mai (7-12), U-22 Indonesia sẽ gặp U-22 Myanmar (15 giờ), còn U-22 Việt Nam đụng U-2 Campuchia (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm