AFC: Đá phạt đền là điểm đặc biệt của Việt Nam

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp vượt qua vòng bảng với tư cách là đội… cuối cùng giành quyền đi tiếp. Sau đó, Việt Nam tiếp tục vượt qua Jordan trong loạt sút luân lưu để có mặt ở tứ kết gặp Nhật Bản.

Đây là thành tích mới nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo sau hàng loạt cột mốc lịch sử mà Việt Nam đạt được trong suốt một năm qua, bao gồm á quân U-23 châu Á, hạng 4 Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018.

Lương Xuân Trường có khả năng sút phạt đền rất tốt.

Phát biểu trên website LĐBĐ châu Á (AFC), Xuân Trường cho biết, “Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã tạo nên một phần lịch sử khác cho bóng đá Việt Nam. Trận thắng Jordan thật tuyệt vời”.

“Tôi hi vọng chúng tôi có thể tiếp tục thi đấu theo cách tương tự với Nhật Bản và mong rằng chúng tôi sẽ tạo thêm một cột mốc lịch sử nữa cho Việt Nam”, Xuân Trường chia sẻ.

AFC cũng nhắc đến khả năng đá phạt đền rất tốt của các cầu thủ Việt Nam. AFC cho rằng đó là điểm đặc biệt của thầy trò HLV Park Hang-seo khi Việt Nam lọt vào chung kết U-23 châu Á bằng cách loại Iraq và Qatar trên chấm 11m.

AFC ghi nhận việc mới đây Việt Nam đánh bại Jordan 4-2 sau loạt “đấu súng” cân não đã tạo nên kỷ lục ba trận thắng “pen” cho Việt Nam. Tuy nhiên, AFC có lẽ cũng quên rằng Việt Nam từng thất bại trong loạt sút luân lưu trước UAE ở trận tranh hạng 3 Asiad 18.

Các cầu thủ Việt Nam vui mừng sau khi đánh bại Jordan.

Đó là lí do mà Xuân Trường đã nói với AFC rằng, “Không có đội nào là chuyên gia đá phạt đền cả”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể biết trước được bất cứ điều gì trong loạt sút luân lưu. Chúng tôi may mắn hơn Jordan và đó là tất cả”, Xuân Trường nói.

Ở trận gặp Jordan, Xuân Trường là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp phụ đầu tiên và ghi bàn trong loạt đá luân lưu. Tại giải U-23 châu Á, Xuân Trường luôn được HLV Park Hang-seo chọn đá phạt đền và anh luôn thực hiện thành công.

Khi được AFC hỏi câu chuyện cổ tích của Việt Nam sẽ kéo dài trong bao lâu, Xuân Trường mỉm cười trả lời, “Tôi không biết điều này sẽ kết thúc khi nào, chúng tôi chỉ muốn tiến xa nhất có thể”.

Người hâm mộ Việt Nam đã được hưởng rất nhiều niềm vui trong suốt một năm qua.

Việt Nam sẽ đối đầu với đội từng bốn lần vô địch Asian Cup, Nhật Bản ở trận tứ kết 1 vào lúc 20h đêm nay (24-1). Nếu đánh bại Nhật Bản, Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt Top 4 đội mạnh nhất châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm