AFC Cup 2018: SL Nghệ An thêm sức sống nhờ cầu thủ U-23

Johor Darul Tazim (Malaysia) được đánh giá là đối thủ rất khó chịu với nhiều tuyển thủ Malaysia và các ngoại binh chất lượng trong đội hình. Thế nhưng đối thủ nổi tiếng với lối đá cứng và giàu sức mạnh này đã không thể chịu nổi trước SL Nghệ An.

Trở về sân nhà sau khi để vuột Siêu cúp, SL Nghệ An như lột xác hẳn trước một đối thủ khó chơi đến từ Malaysia. Đáng kể nhất là hai hạt nhân trở về từ U-23 Việt Nam là Phan Văn Đức và Xuân Mạnh đã có cuộc ra mắt khán giả nhà rất ấn tượng khi cả hai là tác giả hai bàn thắng của SL Nghệ An.

Sức sống của U-23 Việt Nam đã thể hiện khá toàn diện dù đội hình SL Nghệ An chỉ có hai cầu thủ khoác áo U-23. Thế nhưng chỉ với hai cầu thủ con cưng đấy đã giúp khán giả thành Vinh cảm thấy tự hào bởi họ đã truyền lửa sang đội bóng tỉnh nhà.

Chính Phan Văn Đức và Xuân Mạnh đã khiến khán giả nhà quên đi nhiều cựu binh cự phách của SL Nghệ An chia tay đội bóng tỉnh nhà về với các CLB có điều kiện “chăm sóc” tốt hơn như Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn…

Văn Đức và Xuân Mạnh trở về từ U-23 đều ghi bàn cho SL Nghệ An trước Johor Darul Tazim. Ảnh: CSS

SL Nghệ An nhập cuộc tốt hơn đối thủ dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Và họ sớm có bàn mở tỉ số của Phan Văn Đức xuất phát từ đường chuyền độc vốn là sở trường của Quế Ngọc Hải.

Tiếp tục dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội nhưng các chân sút chủ nhà đã phung phí khá nhiều.

Ngược lại, Johor Darul Tazim sau cuộc thay tướng bất đắc dĩ và việc ra đi bất ngờ của vài trụ cột đã có sự khủng hoảng thật sự về lối chơi. Nói đúng hơn là họ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ yếu tố tâm lý do cuộc phân hóa nội bộ sát lúc lên đường sang Việt Nam.

Bàn thắng thứ hai đến muộn ở phút bù giờ thứ tư nhưng ý nghĩa hơn và khiến khán giả sung sướng tột đỉnh nhất là nó được ghi bởi hậu vệ Xuân Mạnh, người mắc lỗi trong trận Siêu cúp dẫn đến bàn thua duy nhất. Xuân Mạnh đã vượt qua nỗi ám ảnh trên sân Hàng Đẫy vào thứ Bảy tuần trước để có trận ra mắt khán giả nhà sau khi trở về từ U-23 Việt Nam. Một cú dứt điểm quyết đoán khiến toàn bộ khán giả ở “chảo lửa” Vinh phải đứng lên tán thưởng trong niềm hạnh phúc ngất ngây.

Chiến thắng 2-0 trước Johor Darul Tazim, SL Nghệ An nối mạch chiến thắng qua hai lượt trận với 6 điểm tuyệt đối tại bảng H AFC Cup 2018.

Nỗi đau thủ môn Bùi Tiến Dũng và hai bàn thua ở Yangon

Cũng ở AFC Cup, bảng G, nếu tận dụng cơ hội tốt thì lẽ ra FLC Thanh Hóa rời Yangon với 3 điểm trong tay chứ không phải là trận thua ngược vào chiều 27-2.

Hai bàn thua của FLC Thanh Hóa khiến nhiều người “xoáy” vào người gác đền cho U-23 Bùi Tiến Dũng và cho đó là nguyên nhân chính khiến FLC Thanh Hóa thua ngược Yangon Utd. Công bằng mà nói thì cái thua của FLC Thanh Hóa trước tiên phải trách hàng loạt chân sút FLC Thanh Hóa như Lê Thanh Bình, Omar Faye và Ofere. Họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn đến độ được ví là đá ra ngoài khó hơn đá vào.

Khi cơ hội đến nhiều nhưng không ăn thì bị trừng phạt là lẽ thường. Đó là những pha chủ nhà phản công và đối mặt với Bùi Tiến Dũng.

Có bàn thắng sớm ở phút thứ năm nhưng FLC Thanh Hóa đã không tận dụng được ưu thế đấy. Họ bị trừng phạt bắt đầu bằng bàn san bằng 1-1 ở phút 68 của Kosuka Yamazaki sau tình huống Tiến Dũng bắt bóng “ói” ra. Nói lỗi Dũng không sai nhưng tất cả không phải là lỗi anh vì các đồng đội đứng gần anh đã không can thiệp kịp pha bóng bật ra này. Điều mà ở U-23 anh có nhiều tình huống đấy nhưng đồng đội cứu kịp.

Rồi đến bàn thua thứ hai của FLC Thanh Hóa ở phút 87, Tiến Dũng bị “xỏ kim” nhưng trước đó Minh Tùng đã có cả không gian lẫn thời gian và nhiều phương án để đưa bóng lên nhưng lại quá chủ quan để Aee Soe cướp bóng rồi đối mặt thủ môn Tiến Dũng và ghi bàn.

Thủ môn Tiến Dũng chính thức đăng đàn xin lỗi người hâm mộ trên trang xã hội của mình về hai bàn thua của FLC Thanh Hóa tại Yangon dù lỗi không hoàn toàn thuộc về anh.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm