Á​ quân Champions League PSG giàu mà vẫn thiếu

Núi tiền của tỉ phú Al Khelaifi bỏ ra rất đậm nhưng vì sao PSG vẫn chưa chịu trưởng thành?

Giải Ligue 1 của Pháp PSG không có đối thủ nhưng lại quá thiếu môi trường khốc liệt cho đội bóng thủ đô rèn giũa. Đó cũng là nguyên nhân vì sao MU đang khó khăn và thậm chí mất phương hướng ở Ngoại hạng Anh nhưng rồi cũng “xỏ mũi” được đại gia Pháp ngay trên thánh địa Công viên Các hoàng tử.

Nghiệt ngã hơn là ông chủ tài phiệt Al Khelaifi không tiếc tiền tậu về Mbappe, Neymar ba năm về trước với giá kỷ lục tổng cộng 400 triệu euro nhưng thành tích cao nhất cũng chỉ là ngôi á quân Champions League. Rạng sáng 21-10 thì á quân Champions League thua đau cả kẻ lận đận nước Anh - MU.

Đau đớn hơn khi chủ sân Công viên Các hoàng tử tung ra ba tiền đạo, trong có có Mbappe, Neymar và Di Maria nhưng không ghi nổi bàn thắng nào (bàn gỡ 1-1 là bàn đá phản của cầu thủ MU).

Trước đây, khi còn thế hệ Ibrahimovic, Cavani cùng với HLV Laurent Blanc, tỉ phú Al Khelaifi chê những con người này chưa đủ tầm để vô địch Champions League nhưng ba năm rồi PSG đã có những tiền đạo giỏi nhất thế giới mà vẫn cứ chập chờn.

Thế mới thấy một lực lượng tốt, những ngôi sao hàng đầu nhưng cũng phải thường xuyên trui rèn những “chiến trường khốc liệt” mới có thể trở thành những chiến binh được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm