Vòng 9 La Liga: Barcelona-Real Madrid (1-2)

7 phút bù giờ kịch tính, Real Madrid hạ Barcelona trên sân Nou Camp

Ở mùa giải năm nay, dù không còn Messi, Griezmann và Ramos, tuy nhiên trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid vẫn hấp dẫn. Đại chiến tại vòng 9 La Liga trên sân Nou Camp, Real Madrid cần 3 điểm để duy trì cuộc đua ngôi đầu, còn Barcelona cũng muốn có chiến thắng để nhanh trở lại Top 4. 

Trong hiệp một, hai đội chơi đôi công hấp dẫn tạo nên thế trận cân bằng, mặc dù chủ nhà Barcelona tung ra được 6 cú sút trong 45 phút, nhưng đội khách Real Madrid mới là đội đạt được mục tiêu bàn thắng. 

Vinicius té ngã trong vòng cấm nhưng Real không được hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Phút 21, Vinicius  bên phía Real có pha đi bóng lắt léo rồi ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho Real được hưởng phạt đền. Đến phút 24, từ tình huống chọc khe của đồng đội, Vinicius thoát xuống vòng cấm trong tư thế đối mặt thủ môn Stegen, nhưng thủ môn của Barca đã nhanh lao ra khép góc sút, ở pha chạy chỗ trước đó Vinicius cũng đã mắc lỗi việt vị. 

Ngay sau đó, Barca lập tức có cơ hội đáp trả với pha căng ngang bên cánh trái của Depay và Ansu Fati có pha đánh gót tạo đà cho Sergino Dest băng lên dứt điểm. Tuy nhiên trong tư thế thoải mái không ai theo kèm Dest lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

Đến phút 32, Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số từ tình huống dâng cao tấn công của trung vệ Alaba. Đón đường chọc khe của Rodrygo, Alaba tung cú sút trong vòng cấm giúp Real mở tỷ số 1-0. 

Các cầu thủ Barca tiếc nuối khi Sergino Dest bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Ảnh: Reuters. 

Ba phút sau bàn thua, Barca tiếp tục có cơ hội ghi bàn từ tình huống phạt góc với pha đánh đầu của trung vệ Pique, mặc dù thủ môn Courtois không thể bắt được bóng nhưng bóng từ đầu Pique lại đi chệch khung thành.

Phút 39, Real có pha bóng đáp trả bằng cú sút của Rodrygo trong vòng cấm, nhưng bóng từ chân cầu thủ này lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Stegen. Kết thúc hiệp một, Real Madrid tạm dẫn trước 1-0 trong trận đại chiến El Clasico

Alaba giúp Real có được bàn thắng mở điểm với cú sút chéo góc trong vòng cấm. Ảnh: Reuters. 

Đầu hiệp 2, Barca có cơ hội gỡ hòa với pha căng ngang của Alba cho Fati dứt điểm ở phút 49, tuy nhiên cú sút của số 10 bên phía Barca lại đi đúng vị trí của thủ môn Courtois.

Trong hiệp đấu này, HLV Koeman quyết gia tăng sức mạnh trên hàng công của Barca bằng việc cho Coutinho, Aguero và Luuk De Jong vào sân nhưng đội chủ nhà vẫn không tạo được tình huống nguy hiểm nào. 

Benzema không ghi bàn trong trận siêu kinh điển khi bỏ lỡ cơ hội đệm bóng cận thành. Ảnh: EPA. 

Suốt thời gian hiệp hai, 2 đội tiếp tục ăn miếng trả miếng. Tình huống nguy hiểm nhất mà Real tạo được là pha đệm bóng trong vòng 5m50 của Benzema ở phút 72, tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại lỡ đà trong pha chạm bóng cuối cùng. 

Lucas Vazquez giúp Real cầm chắc 3 điểm khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 90+4. Ảnh: Reuters. 

Đến phút bù giờ thứ tư cuối trận, Real Madrid cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt để giành trọn 3 điểm trên sân Nou Camp nhờ công của Luvcas Vazquez. Từ tình huống bứt tốc xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của Asensio, thủ môn Stegen đổ người cản phá bóng bật ra và Lucas Vazquez nhanh chân ập vào để nâng tỷ số lên 2-0.

Ở phút bù giờ cuối cùng Barca có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2, khi Sergino Dest có đường căng ngang để Aguero dứt điểm cận thành ghi bàn.

Aguero ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Barca ở phút bù giờ cuối trận. Ảnh: Reuters.

Giành chiến thắng 2-1 trên sân Nou Camp trong trận siêu kinh điển, Real Madrid tạm vươn lên vị trí đầu bảng với 20 điểm sau 9 vòng đấu, mặc dù cùng điểm số với Sevilla nhưng Real xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng. 

 BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm