6 người chết vì chen lấn vào sân xem chủ nhà đá với Comoros

Thông tin đầu cho biết, có ít nhất sáu người chết khi đám đông cố gắng vào sân Olempe ở thủ đô Yaounde của Cameroon xem đội chủ nhà đá với Comoros trong khuôn khổ vòng 16 đội Cúp các quốc gia châu Phi.

Bi kịch này làm dấy lên nỗi nghi ngại liệu quốc gia vùng Trung Phi này có đủ năng lực để tổ chức sự kiện lớn nhất châu lục hay không. Câu hỏi sự an toàn của các sân vận động, nhân lực và những thứ khác Cameroon có vẻ chưa đáp ứng tốt, nhưng LĐBĐ châu Phi đã trao cho họ tổ chức.

Các nạn chân của vụ chen lấn dẫn đến bi kịch có cả trẻ em.    Ảnh: Getty

Sân Olempe có sức chứa 50 ngàn khán giả, nhưng nhu cầu vào xem chủ nhà đá vòng 16 đội tăng cao khủng khiếp, khiến đám đông khán giả trở nên hỗn loạn, hàng ngàn người không có vé vẫn cứ ùn ùn vào chen lấn để được vào sân khi việc soát vé trở lên bất lực. Họ xô đẩy, chà đạp lên nhau dẫn đến bi kịch.

Cameroon là quốc gia cuồng nhiệt bóng đá của châu Phi.    Ảnh: Getty

Tổng thống Paul Piya của Cameroon nhận định: “Số người chết sẽ còn tăng cao hơn nữa khi những bức tường sụp đổ chưa được bốc dỡ lên, hiện tại chỉ là con số sáu người chết và số người bị thương nhiều. Nhiều người bị thương nặng có thể không qua khỏi".

Các quan chức ở bệnh viện Messessi ở Yaounde nói rằng ban đầu họ đã tiếp nhận 40 người bị thương nặng mà xe cảnh sát và dân dự đưa đến cấp cứu, nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

Sự số xảy ra khi khu vực soát vé quá tải và ban tổ chức sân quyết định ngừng việc cho người vào và đóng cổng, đám đông ùn ứ, chen lấn dẫn đến bi kịch.

Có quá nhiều điều bất cập, sân Olempe có sức chức 50 ngàn người nhưng chỉ được phép khai thác 80% công suất để đảm bảo ngừa dịch COVID-19. Tuy nhiên hình ảnh hàng trăm ngàn người chen lấn quanh sân để vào sân xem đã cho thấy tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

LĐBĐ châu Phi đang tích cực điều tra sự cố và trận đấu dời ngày và cuối cùng Cameroon thắng Comoros 2-1 vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm