5 tiền đạo thành công nhất lịch sử Premier League

Cây bút thể thao James Jose đã chọn ra năm tiền đạo thành công nhất trong một mùa giải, qua đó có tầm ảnh hưởng lớn lên thành tích của CLB và bản thân.

Luis Suarez thành công từ bóng đá Anh đến Tây Ban Nha.

+ Suarez: Tiền đạo Uruguay có một mùa bóng 2013-2014 ghi 31 bàn thắng đưa đội bóng chủ sân Anfield về nhì sau Man. City (Liverpool chỉ thua 2 điểm). Ngoài ra, Suarez còn có 12 đường chuyền thành bàn và tạo 22 cơ hội cho đồng đội ăn bàn. Cần nói thêm rằng mùa bóng đó Suarez bị treo giò năm trận đầu mùa. Liverpool về nhì nhưng có số bàn thắng tổng cộng cực cao 101 bàn thắng.

Henry, một trong những cái tên huyền thoại của Arsenal.

+ Henry: Từ Juventus về đầu quân cho Pháo thủ thành London, lập tức Henry kết hợp cùng ông thầy Wenger trở thành hai trụ cột người Pháp trong suốt một kỷ nguyên thành công của Arsenal.

Mùa bóng đầu tiên chơi cho Arsenal 2002-2003, anh đã ghi được 24 bàn và 20 đường chuyền thành bàn. Mùa bóng này Arsenal về nhì sau MU với ít hơn 5 điểm.

Ronaldo đã "thu thập" mọi danh hiệu cấp CLB tại MU.

+ Ronaldo: Về “Quỷ đỏ” đầu quân, Ronaldo được liệt vào hàng ngũ những huyền thoại của MU cùng với những đàn anh, cha chú như George Best, Cantona, Bryan Robson, Beckham. Mùa 2007-2008, Ronaldo ghi được 31 bàn thắng và sáu đường chuyền thành bàn. Tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Ronaldo nếm trải đủ mọi thành công từ các giải nội địa đến châu Âu. Ronaldo giành sáu danh hiệu cá nhân, trong đó có chiếc giày vàng.

"Pharaoh" Salah gắn liền với thời hoàn kim trở lại của Liverpool.

+ Mohamad Salah: Được ví là “Vua Ai Cập” hay “Pharaoh”, Salah đến Liverpool từ AS Roma qua bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro. Mùa giải 2017-2018, “Pharaoh” có 32 bàn thắng và 10 đường chuyền thành bàn. Salah có một lối chơi quyến rũ, hiền lành và cách dứt điểm đa dạng.

+ Gareth Bale: Mùa bóng 2012-2013 rất thành công trong màu áo Tottenham trước khi gia nhập Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục 85,3 triệu bảng. Để gây ấn tượng với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Bale đã 21 lần chọc thủng lưới đối phương trong màu áo Tottenham. Bale là “lãnh đạo” trên hàng tấn công đội bóng chủ sân White Hart Lane.

Về Real Madrid vai trò của Bale luôn bị mang ra tranh cãi dù Bale hay ghi những bàn thắng mang tính quyết định cho Real kể cả chung kết cúp Champions League. Real dưới thời Zidane, Bale luôn bị hắt hủi. Dù anh ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Real nhưng Zidane cứ bóng gió gây áp lực muốn Bale phải ra đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.