5 ‘điểm nóng’ trận chung kết Champions League

Tottenham và Liverpool sẽ chơi một trận với phần thưởng lớn nhất trong mùa giải, hai đại diện Anh đối đầu mang sứ mệnh lịch sử khác nhau.

Liverpool hướng đến lần thứ sáu lên ngôi cúp châu lục này, còn Tottenham mong lần đầu bước lên bục vinh quang.

Ban thể thao AFP chỉ ra năm điểm nóng của trận chung kết rạng sáng mai.

Liệu Klopp có xóa được phận "kẻ về nhì".

+ Pochettino- Klopp: Chiến lược gia người Argentina của Tottenham chia sẻ cảm xúc về “giấc mơ vô địch” và có mặt ở chung kết. Yếu tố cảm xúc làm chìa khóa chiến thắng được Tottenham đặt lên hàng đầu so với chiến thuật, đấu pháp. Trong khi đó, chiến lược gia Đức của Liverpool ba lần có mặt ở trận này, đó là hồi Dortmund đá chung kết với Bayern, rồi Liverpool đá với Real năm ngoái ở Kiev và bây giờ đây là đối đầu với Tottenham.

Pochettino lợn cợn chỗ Harry Kane. Kane hoàn toàn bình phục rồi, nhưng sự có mặt ở Kane chưa chắc mang lại hiệu quả cho toàn đội. Trong khi đó, Klopp có sự lựa chọn rõ ràng khi có Henderson, Wijnaldum, Milner và Fabinho.

+ “Cuộc chiến” Salah và Rose: Trận chung kết năm ngoái Salah chỉ chơi được 30 trước khi va chạm và chấn thương nặng với Ramos dẫn đến Liverpool bế tắc việc tìm bàn thắng vào lưới Real. Lần này tiền đạo Ai Cập có một niềm tin mãnh liệt về chiến thắng, nó sẽ biến thành động lực.

Pochettino thì chả có gì để mất...

Còn Danny Rose là niềm hy vọng chính của Tottenham. Rose chơi cực hay và có tầm ảnh hưởng cực lớn ở bán kết loại Ajax. Rose là mẫu “lá chắn” đúng chất châu Âu và đang là cầu thủ phòng ngự hay nhất châu Âu.

+ Eriksen- Wijnaldum: Wijnaldum là ngôi sao sáng nhất của Liverpool ở trận lội ngược dòng thần thánh trước Barcelona với chiến thắng 4-0. Cảm hứng đó sẽ giúp cầu thủ Hà Lan này chơi tốt ở trận chung kết, là quân bài chính của chiến lược gia Đức. Klopp sẽ dùng cầu thủ này với một sức mạnh và nguồn năng lượng dồi dào phá tan và ngăn chặn hỏa lực của đối phương từ giữa sân.

Còn Eriksen sẽ là “ông vua” giữa sân của Tottenham, là “ngòi nổ” là nơi xuất phát những đợt tấn công của Tottenham. Nếu Eriksen bị phong tỏa thì sẽ tạo không gian cho Son, Kane, Dele Alli thể hiện.

+ Liverpool áp lực nhiều hơn: The Red được đánh giá cao hơn đối phương trong trận chung kết này. Bản thân Liverpool cũng là “ông lớn” châu lục so với Tottenham chưa một lần vô địch còn Liverpool đã 5 lần rồi. Vấn đề là áp lực đó được thầy trò Klopp hóa giải ra sao, nếu hóa giải không thành, những đôi chân của Liverpool sẽ như “đeo chì” đá bóng. Mặt khác, Liverpool đã thua trận chung kết năm ngoái, nay lại vào chung kết buộc phải thắng khiến Liverpool có thể nôn nóng.

+ Tottenham là kèo dưới: Và tất nhiên là như thế, cả thế giới đều đánh giá thế, nhưng chính kèo dưới sẽ làm cho Tottenham chả có gì để sợ, chả có gì để mất. Tottenham sẽ căng thẳng và kém bản lĩnh hơn so với đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm