Vòng 23 Premier League, Manchester United – West Ham United (1-0)

4 tiền đạo giúp MU vào Top 4 phút bù giờ, Man City bị cầm chân

Vòng 23 Premier League, Manchester United có trận đấu rất quan trọng gặp West Ham trên sân nhà Old Trafford.

Một chiến thắng trước West Ham sẽ giúp MU vượt qua chính đối thủ này vươn lên Top 4 Premier League. Vì tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội nhập cuộc đầy thận trọng và chú trọng khâu phòng ngự.

"Tiến sĩ" Rashford ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng cho MU. ẢNH: EPA

Hiệp 1 diễn ra khá nhàm chán với thế trận có phần nhỉnh hơn của MU. Hai đội thi đấu rất chặt chẽ nên cơ hội tạo ra là không nhiều. Những đợt lên bóng của cả hai hầu hết là vô hại và rất ít khi họ tiếp cận được khung thành của nhau.

Cơ hội rõ ràng nhất trong hiệp 1 thuộc về MU vời pha tạt bóng loại bỏ cả hàng thủ West Ham của Bruno Fernandes nhưng Ronaldo lại đánh đầu hụt bóng ở cự ly rất gần. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ronaldo ngã trong vòng cấm sau tác động của Zouma nhưng trọng tài không thổi penalty. ẢNH: GETTY

Bước sang hiệp 2, MU đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, trong khi West Ham vẫn chủ trương đá phòng ngự chơi chặt chẽ và gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngay đầu hiệp hai, Fred suýt làm nên chuyện với cú sút căng như trái phá trong vòng cấm nhưng thủ môn Areola đã xuất sắc đẩy bóng ra cứu cho West Ham một bàn thua trông thấy.

Thế trận tiếp tục diễn ra giằng co như hiệp 1 khi West Ham phòng ngự quá kín khiến MU gặp bế tắc trong mặt trận tấn công và gần như không tạo được cơ hội nào đáng kể sau tình huống của Fred.

Hai đội tạo nên thế trận giằng co. ẢNH: GETTY

Lối chơi rình rập của West Ham suýt chút nữa khiến MU ôm hận vào thời điểm cuối trận đấu khi Bowen đá phạt góc cho Soucek đánh đầu cận thành, De Gea chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đúng giây bù giờ cuối cùng, cầu trường sân Old Trafford nổ tung với pha phối hợp kinh điển giữa 4 tiền đạo MU.

Phút 90+3, từ pha tấn công nhanh cuối cùng của trận đấu, Ronaldo chuyền bóng cho Martial kiến tạo cho Cavani thoát xuống, tiền đạo người Uruguay lập tức thực hiện đường căng ngang vào cột gần cho Rashford đệm bóng cận thành vào lưới trống ghi bàn thắng vàng cho MU.

Rashford đệm bóng vào lưới trống ghi bàn duy nhất trận đấu. ẢNH: REUTERS

Đáng chú ý, Cavani, Martial và Rashford đá dự bị trận này và chỉ được HLV Ralf Rangnick tung vào sân trong hiệp hai khi MU chơi tất tay tìm bàn thắng. Và sự mạo hiểm của ông thầy người Đức đã được đền đáp xứng đáng khi chính bộ ba này tạo nên bàn thắng Fergie Time mang tính biểu tượng của “quỷ đỏ” thành Manchester.

Thắng West Ham 1-0, Manchester United tạm vượt lên vị trí thứ 4 Premier League với 38 điểm, trong lúc Tottenham và Arsenal vẫn chưa thi đấu ở vòng này. West Ham tụt xuống vị trí thứ 5 với 37 điểm lại đá nhiều hơn MU 1 trận. Hai đội đứng thứ 6 và 7 là Tottenham (36 điểm, đá ít hơn MU 3 trận) và Arsenal (35 điểm, đá ít hơn MU 2 trận).

Man United giành chiến thắng cực kỳ quan trọng trước West Ham. ẢNH: PA

Ở trận đấu sau đó, đội đầu bảng Manchester City bất ngờ bị chú nhà Southampton cầm hòa 1-1. Ngay phút thứ 7, Walker-Peters với pha ra chân cực nhanh trong vòng cấm không cho Ederson cơ hội cản phá nào đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Southampton. Đến phút 65, từ quả đá phạt của De Bruyne, Laporte đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Việc Southampton cầm chân Man City giúp cuộc đua vô địch Premier League bớt nhàm chán khi Liverpool sống lại hi vọng. Man City của Pep Guardiola vẫn dẫn đầu bảng với 57 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Liverpool của Jurgen Klopp 12 điểm nhưng lại đá nhiều hơn đến 2 trận.

Giả sử Liverpool thắng cả hai trận đấu bù thì họ sẽ rút ngắn khoảng cách với Man City còn 6 điểm và giúp cuộc đua vô địch Premier League căng thẳng hơn một chút, trong lúc các đối thủ khác đã “buông súng” sớm.

Bàn thắng của Walker-Peters sẽ giải cứu Premier League thoát cảnh nhàm chán? ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea 6: Dalot 6, Varane 7, Maguire 6.5, Telles 6; Fred 7 (Cavani 82) , McTominay 6; Greenwood 6 (Martial 82), Fernandes 7, Elanga 6 (Rashford 62 7); Ronaldo 6.5

Dự bị: Henderson (Gk), Jones, Matic, van de Beek, Mata, Martial, Rashford, Lingard, Cavani

Bàn thắng: Rashford 90+3

Thẻ vàng: Maguire

West Ham (4-4-1-1): Areola 6: Coufal 7 (Fredericks 70 6), Dawson 6, Zouma 6, Cresswell 6.5; Bowen 7, Rice 7.5, Soucek 6.5, Lanzini 6; Fornals 6, Antonio 6

Dự bị: Randolph (Gk), Fredericks, Johnson, Masuaku, Diop, Noble, Vlasic, Yarmolenko, Kral

Thẻ vàng: Rice

Trọng tài: Jonathan Moss 6

Khán giả: 73.130

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm