4 cặp đấu đáng xem vòng bảng World Cup 2018

Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha (bảng B, 16-6)

Tây Ban Nha đụng độ với hàng xóm Bồ Đào Nha ngay từ vòng bảng.

Hai ngày sau khi khai mạc, người hâm mộ bóng đá sẽ có dịp thưởng thức trận thư hùng của hai gã hàng xóm tại bán đảo Iberia trong khuôn khổ bảng B. Đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha và ứng cử viên sáng giá Tây Ban Nha sẽ có trận mở màn World Cup đầy hấp dẫn.

Chính vì thế cả hai đội sẽ thi đấu cống hiến để tìm cho mình ít nhất một trận hòa để có thể nhẹ nhàng thi đấu với hai đội còn lại cùng bảng B với Morocco và Iran. Đội trưởng Ronaldo sẽ đối đầu với những đồng đội quá hiểu cách chơi của mình tại Real Madrid là Carvajal và Ramos. Đây sẽ là cơ hội để Ronaldo thể hiện mình, nhằm ghi điểm để hướng đến danh hiệu Quả bóng vàng thứ sáu.

Đây cũng là giải đấu đầy cảm xúc của tiền vệ tài hoa Iniesta bởi đây là lần cuối cùng Iniesta khoác áo xứ bò tót đá World Cup. Trận đấu này, ngoài dàn cầu thủ chất lượng hơn Bồ Đào Nha ở mọi tuyến thì xét về thành tích đối đầu ba trận gần nhất, Tây Ban Nha toàn thắng cả ba trận. 

Argentina - Croatia (bảng D, 22-6)

Messi cùng Argentina sẽ gặp thử thách đầu tiên trước đối thủ áo ca rô trắng- đỏ.

Argentina và Croatia sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ hai sau khi cả hai đã chơi với những đối thủ nhẹ ký ở lượt trận đầu bảng D. Đây chính là trận đấu vô cùng quan trọng, bởi chỉ cần đội nào có kết quả có lợi thì xem như đội đó sẽ nắm chắc tấm vé vào vòng 1/8.

Argentina đến World Cup mùa này với hàng công mạnh mẽ gồm những hảo thủ thuộc hàng tốp thế giới. Trong khi đó, Croatia đến World Cup với đội hình "cứng cựa" ở ba tuyến sẽ là thử thách đầu tiên để cho Messi và đồng đội trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới.

Xét về lịch sử đối đầu thì Argentina toàn thắng cả ba trận, nhưng đó chỉ là quá khứ bởi lần cuối cả hai gặp nhau là vào năm 2014, đội bóng xứ Tango thắng sát nút với tỉ số 2-1. Nhưng hiện tại lại là chuyện khác, tuyển Croatia đều có những cầu thủ là trụ cột của CLB tại các giải bóng lớn, tiêu biểu là Modric trong đội hình Real Madrid. 

Ba Lan - Colombia (bảng H, 25-6)

Hai siêu sao của Bayern sẽ đối đầu nhau khi về khoác áo tuyển quốc gia, cả hai đều là linh hồn góp công lớn vào lối chơi của đội tuyển quốc gia.

Đây là một cuộc đối đầu đáng chờ đợi khác tại bảng H. Giống như tình hình của Argentina và Croatia, tại bảng H, hai đồng đội ở Bayern là Lewandowski và James Rodriguez sẽ gặp nhau ở lượt trận thứ hai sau khi Colombia tiếp Nhật Bản và Ba Lan tiếp đại diện khó chơi từ châu Phi là Senegal.

Đây là trận đấu khá căng thẳng bởi đội nào sẩy chân ở lượt trận đầu sẽ gặp nhiều bất lợi. Nên nhớ đội bóng có biệt danh "Sư tử Teranga", Senegal ngoài đầu tàu Sadio Mane thì trong đội hình còn có sự xuất hiện của nhiều cầu thủ chất lượng thi đấu tại các giải Ngoại hạng Anh, League 1.

Tương quan đội hình giữa Ba Lan và Colombia sẽ là trận đấu giữa hai trục xương sống. Phía Colombia gồm: Yerry Mina (Barcelona), Juan Cuadrado (Juventus), James Rodriguez (Bayern Munich) và chủ công Radamel Falcao (Monaco). Còn về phía Ba Lan, đảm nhiệm trọng trách ghi bàn không ai khác là Lewandowski, cùng với đó Lukasz Piszczek (Borussia Dortmund), Jakub Blaszczykowski (Wolfsburg), Arkadiusz Milik (Napoli). 

Bỉ - Anh (bảng G, 29-6)

Không chỉ phải đối phó với Welbeck, đội tuyển Bỉ còn gặp nhiều khó khăn từ phía "Tam sư" bởi hai "họng súng" chủ lực của tuyển Anh là Harry Kane và Jamie Vardy.

Trận đấu ở lượt trận cuối cùng bảng G là cuộc đối đầu giữa "Quỷ đỏ châu Âu" và "Tam sư". Xét về tình hình bảng đấu sau khi chinh chiến với hai đối thủ quá hiền cùng bảng là Panama và Tunisia, nếu có kết quả thuận lợi thì cả Anh và Bỉ sẽ dễ dàng hơn khi đối đầu nhau.

Xét về thành tích đối đầu thì lịch sử nghiêng hẳn về đội tuyển Anh khi bốn trận gặp nhau, đội Anh chưa thua lần nào với hai trận thắng và hai trận hòa. Cũng chính vì thế ở lần đụng nhau này, đội tuyển Bỉ cần cố gắng cải thiện thành tích của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm