303 fan Pháp bị bắt ở Hà Lan

Có 303 fan của CLB Lille (Pháp) bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ trước trận đấu Ajax- Lille trong khuôn khổ Champions League.

Trước trận đấu, số đông fan quậy phá đến từ Pháp đã bị cảnh sát chống bạo động của Hà Lan bắt bớ, hầu hết bị bắt ở ga tàu điện ngầm Strandvliet và nhiều địa điểm xung quanh sân vận động Johan Cruyff.

Ajax có một chiến thắng đầy thuyết phục

Các fan đến từ Pháp của CLB Lille di chuyển dọc ga tàu điện ngầm với những lời nói cùng hành động đầy khiêu khích và manh động. Cảnh sát Hà Lan theo dõi để nắm tình hình từ khi nó manh nha và chực chờ bùng phát. Khi sự cố xảy ra lập tức lực lượng làm nhiệm vụ không khoan nhượng đã ập vào hành động nhanh và bắt ngay 303 fan manh động.

Điều đáng nói là hầu hết 303 người bị bắt này đều đã có những hành động quá khích và khiêu chiến nhưng cảnh sát Hà Lan đã chuẩn bị chu đáo và tiên liệu tốt cho tình huống xấu xảy ra.

Khi nghe tin không tốt lành này, chủ tịch CLB Lille, ông Gerard Lopez nói: “Thật là một chuyện tồi tệ, Lille không bao giờ chủ trương cho fan của mình hung hãn, lợi dụng bóng đá để làm những chuyện vượt ra ngoài bóng đá” - Tuy nhiên ông Gerard cũng đặt câu hỏi với báo chí rằng, liệu cảnh sát Hà Lan có làm quá tay không?

Có chừng 3.000 fan của Lille sang Hà Lan cổ vũ cho đội nhà thi đấu ở Champions League với sự phấn khích vì lâu lắm rồi, CLB Pháp này mới góp mặt ở đấu trường danh giá này.

Lille đã thua chủ nhà Ajax 0-3. Các bàn thắng của Ajax do công Quincy Promes, Edson Tavarez và Nicolas Tagliafico ghi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm