17 tuyển thủ Nhật nhận 'trát lệnh' trở về nước

Tuyển Nhật nói riêng cũng như bốn đội tuyển châu Á góp mặt tại World Cup 2018 đang chịu áp lực cực lớn và phải… làm được điều gì đó. Nói cụ thể ra là phải vào vòng 16 đội chứ không thể đến đá ba trận vòng bảng rồi chia tay như cái lệ thường thấy là mang thân phận “lót đường”.

Kagawa được xem là linh hồn của tuyển Nhật.

Iran, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Nhật đều chịu một áp lực như nhau, riêng Úc thì cũng thế nhưng ít chịu áp lực hơn vì tuyển Úc đang đi xuống.

HLV Akira Nishino, người ngồi vào ghế thay Salilhodzic hồi tháng trước, đã triệu tập 27 cầu thủ, trong đó 17 cầu thủ đang đá thuê ở châu Âu phải về tập trung tuyển Nhật chuẩn bị cho trận giao hữu tiếp Ghana tại Yokohama tới đây.

HLV Nishino áp lực phải làm sao đưa Nhật đi sâu vào giải.

Trong 27 tuyển thủ này, HLV Nishino sẽ gút còn 23 cầu thủ đăng ký đến Nga dự World Cup. Trụ cột Honda đang đá cho Pachuca của Mexico. Tại World Cup 2010 ở Nam Phi thì bàn thắng của Honda đưa tuyển Nhật vào vòng 16 đội nhưng tại đây Nhật bị Brazil… chặn đứng. Ngoài Honda thì Kagawa (Dortmund) được xem là linh hồn của đội. Những cái tên Okazaki (Leicester City), Osako (Bremen) cũng được đặt nhiều hy vọng.

Honda phải từ Mexico bay về Nhật đá giao hữu với Ghana.

17 cầu thủ đang đá ở nước ngoài thì thấy hàng tiền đạo rặt đang chơi bóng tại châu Âu; tuyến giữa và hậu vệ thì đang chơi tại J-League 1 cũng có, châu Âu cũng có…

Nhìn vào lực lượng của tuyển Nhật tuy có hùng hậu với dàn cầu thủ đang đá thuê tại các CLB lớn của châu Âu, tuy nhiên khi “ráp vào” tuyển Nhật thì họ chơi thực sự không ấn tượng.

Gặp các đội châu Á thì không khó nhưng hầu như tuyển Nhật không gây đột biến được với những đội mạnh khác, mà dường như mặc định gặp các đội châu Âu là… thua.

Tại World Cup 2018, Nhật ở bảng H cùng Colombia, Senegal và Ba Lan.

Sau khi dẫn dắt tuyển Nhật vượt qua vòng loại World Cup 2018 thì HLV Halilhodzic, người Serbia, bị trảm do tuyển Nhật đá quá kém ở các trận giao hữu sau đó và giải vô địch Đông Á đã để thua Hàn Quốc đến 1-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm