Khai mạc Asian Cup 2019:

13 phút khai mạc, 600 vũ công, 300 triệu người xem

13 phút đấy có đến 600 vũ công từ nhiều nơi trên thế giới tham gia biểu diễn và dự kiến có 300 triệu người xem trực tiếp qua truyền hình.

Ba ca sĩ thuộc hàng đỉnh nhất, được mến mộ nhất của âm nhạc Ả Rập sẽ biểu diễn các bài hát gồm Hussain Al Jassmi, nhân vật từng đoạt các giải thưởng quý giá nhất của âm nhạc Ả Rập nhiều năm qua; Aida Al Mehali; Mehadi. Ngoài ra còn có nữ ca sĩ người Yemen, cô có cha là một nhạc công danh tiếng của Yemen và mẹ là người UAE. Ahmed Fathi không chỉ có giọng hát vàng trong thế giới âm nhạc Ả Rập mà còn chơi các loại nhạc cụ rất tốt. Cô từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá và tốt nghiệp ĐH Abu Dhabi danh tiếng.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn, lúc 23 giờ là trận đấu giữa chủ nhà UAE và Bahrain.

Sân Zayed Sports chuẩn bị và diễn tập cho lễ khai mạc đêm nay. Ảnh: GETTY IMAGES

Chiến lược gia người Ý Zaccheroni của UAE nêu mục tiêu toàn thắng vòng bảng nhưng ông cũng thừa nhận rằng trận đầu giải, lại là chủ nhà thì rất khó đá, trong đó chủ yếu là áp lực.

Còn nhìn vào lịch sử của đội tuyển Bahrain thì dường như không có “số má” so với UAE. Lịch sử Asian Cup thì Bahrain nhiều lần bỏ cuộc, không tham dự vòng loại, còn những lần có mặt ở vòng chung kết thì bị loại ngay sau vòng bảng. Duy chỉ có một lần Bahrain đột biến khi về hạng tư là Asian Cup 2004 tại Trung Quốc.

Sức mạnh của UAE dựa trên dàn tuyển thủ khoác áo CLB Al Ain thường vào rất sâu như tứ kết, bán kết, chung kết AFC Champions League hằng năm. Đó chính là yếu tố giúp UAE vượt trội so với Bahrain mà hầu hết một dàn cầu thủ chơi ở những đội thứ hạng thấp của giải Qatar mà thôi. Kinh nghiệm chinh chiến những giải chất lượng cao châu lục của Bahrain là hầu như không có cầu thủ nào.

Loạt trận giao hữu gần đây Bahrain tỏ ra ấn tượng khi đánh bại tuyển Triều Tiên 4-0 hôm thứ Bảy vừa rồi, trước đó thắng Tajikistan 5-0. Nói về cuộc chạm trán khó khăn trong đêm khai mạc với chủ nhà, HLV Miroslav Soukup cho biết: “Đá với chủ nhà rất áp lực, song tôi tin Bahrain có được khởi đầu tốt và đó sẽ là trận đấu làm nền tảng để Bahrain hưng phấn những trận còn lại và đoạt vé đi vào vòng trong”.

Theo nhận định của chúng tôi, UAE sẽ đánh bại Bahrain 1-0.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.