12 cầu thủ nhí Thái Lan vẫn mất tích, tìm kiếm trong vô vọng

Cách đây hai ngày, vua Thái Lan, Thủ tướng Prayut O-Cha tổ chức cầu nguyện lớn ở thủ đô Bangkok để mong tìm ra tung tích 12 cầu thủ nhí trong độ tuổi 12-16 và HLV 25 tuổi đi tập luyện và dã ngoại đã mất tích trong hệ thống hang động ở tỉnh giáp giới với Myanmar.

Sơ đồ hệ thống hang động nơi các em nhỏ mất tích.

Ngày thứ 12 của công tác tìm kiếm vẫn chưa có chút tín hiệu nào. Thái Lan huy động toàn lực, quân đội, người nhái, hải quân, trực thăng và cả máy bay vận tải hạng nặng Hercules mang thiết vị đến vùng rừng núi hiểm trở để tìm kiếm. Có cả các đơn vị tìm kiếm nước ngoài tham gia.

Trực thăng làm nhiệm vụ.

12 em cầu thủ nhí cùng HLV đã tham quan hệ thống hang động núi đá vôi trong lòng đất có chiều dài tổng cộng 12 km. Vào mùa này vùng Bắc Thái Lan thường xuyên mưa lớn kéo dài. Mỗi khi mưa lớn là hệ thống hang động trở thành nơi “hút” nước vào và dâng cao rất nhanh. Có thể toàn bộ 13 người đã bị lũ cuốn vào ngóc ngách.

Flycam bay quanh các sườn núi mong phát hiện các em nhỏ thoát lên các hang ngầm trên cao.

Các phương tiện của hải quân Thái Lan cùng những máy bơm công suất lớn đều bất lực vì mưa cứ trút xuống. Phải hút cạn nước thì tổ người này mới tìm kiếm khả dĩ.

Cùng với đó đội trực thăng và hàng chục flycam bay quanh các ngọn núi tìm kiếm, hy vọng các em nhỏ cùng thầy của mình khi nước dâng cao tìm các hang, ngóc ngách thoát lên phía trên nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Quan sát hình ảnh flycam gửi về.

Theo người dân sống ở gần hệ thống hang động thuộc tỉnh Chiang Rai này thì vào tháng 6 đến tháng 10 là mưa như trút, hang động là rốn nước. Nếu ai ở trong đó thì thoát thân không kịp.

Hàng trăm người thân của các em nhỏ đem mùng mền và thức ăn đến chờ ngóng tin, ngày càng vô vọng. Theo một lão ông ở gần đó, khả năng tìm được thi thể là rất nhỏ vì hệ thống hang động này rất phức tạp, có những hẻm sâu vào lòng đất mà chưa ai chinh phục được kể cả các nhà thám hiểm chuyên nghiệp trên thế giới.

Mùa World Cup này cả Thái Lan đang… tang tóc

+ Một số hình ảnh cuộc tìm kiếm:

Người thân của các em cầu nguyện.

Sườn núi hiểm trở.

12 em nhỏ cùng HLV đi dã ngoại.

Thái Lan điều cả máy bay vận tải hạng nặng Hercules mang thiết bị hiện đại đến hiện trường tìm kiếm.

Đội cứu hộ nước ngoài tham gia tìm kiếm.

Cầu nguyện.

Các thầy chùa cầu nguyện cho các em.

Phụ huynh mang mùng mền đến hiện trường ngóng tin con.

Rốn nước xoáy.

Máy bơm hoạt động để hút nước trong hang động.

Người làm nhiệm vụ cũng... ngất.

Bên trong hang động.

Lực lượng quân đội tham gia tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm