1/3 số VĐV Cameroon 'mất tích' tại Úc

Theo như thông báo của ban tổ chức Đại hội Khối Thịnh vượng Anh đã có 13 VĐV đến từ các nước châu Phi tham dự Đại hội Khối Thịnh vượng đang diễn ra tại Gold Coast của Úc.

Bộ trưởng Nội vụ Úc Buton cho rằng Úc sau đại hội mới có thể giải quyết nạn VĐV nước ngoài trốn đoàn ở lại Úc.

Có tám VĐV người Cameroon đã  “biến mất” những ngày qua chưa được xác định, nay có thêm năm VĐV châu Phi nữa trốn mất khỏi đại hội.

Theo ban tổ chức địa phương Gold Coast, các VĐV từ Rwanda và Uganda… đã "mất tích", cùng với đó là hai VĐV môn bóng quần (Squash) của Sierra Leone cũng mất dạng vài ngày qua.

Giám đốc điều hành đại hội David Grevemberg cho biết: “Chúng tôi phải xem xét cẩn thận trước khi thông báo tình hình, dù nguy cơ trốn ở lại nước Úc của những VĐV được cho là mất tích này là rất cao. Tuy nhiên, thị thực cấp cho VĐV đến Úc tham dự đại hội thể thao này vẫn còn hạn và hiệu lực đến ngày 15-5 trên toàn nước Úc nên chưa thể nói gì được thêm”.

Đại hội Khối Thịnh vượng Anh đang diễn ra tại Gold Coast của Úc.

Hồi Olympic Sydney 2000, có hơn 100 VĐV các nước trốn ở lại Úc, sau đó chỉ có số ít bị trục xuất về nước còn nhiều VĐV trốn ở lại thành công.

Theo con số mới nhất thì hiện nay đoàn VĐV của Cameroon là bị “mất tích” nhiều nhất, đến tám VĐV, tức chiếm 1/3 tổng số VĐV của đoàn này dự đại hội.

Những chuyện như thế này thì thường kết thúc đại hội chủ nhà mới có thể “truy bắt dễ dàng được”.

Úc và Hàn Quốc là những quốc gia hay có VĐV từ các nước khác đến dự đại hội rồi trốn ở lại. Hồi Olympic Seoul cũng thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm