‘Quảng Nam không thể rớt hạng!’

Cách đây ba năm, Quảng Nam lên ngôi vô địch V-League trong sự ngỡ ngàng của cả làng bóng. Họ đăng quang với 48 điểm sau 26 vòng đấu, qua mặt sít sao Thanh Hóa cùng điểm nhờ hơn đối đầu trực tiếp.

Ở cái mùa giải lạ lùng ấy, HLV Petrovic của Thanh Hóa bỗng dưng bị cảnh cáo và nộp phạt 10 triệu đồng vì phát ngôn: “Trước khi mùa giải sang năm khởi động, tôi đề nghị VPF, ban tổ chức công bố nhà vô địch V-League để các đội biết mà tranh nhau vị trí thứ hai”. Ngụ ý của ông thầy người Serbia lão luyện từng vô địch Cúp C1 là không hiểu sao một số trận đấu của Thanh Hóa với Than Quảng Ninh, Hà Nội bị trọng tài ép phạt đền dẫn đến thua cuộc.

Bóng đá Quảng Nam từng đi sau nhưng về trước và lần này họ cần tìm một đối thủ thay họ ở đáy bảng. Ảnh: CTV

Sau khi chấm dứt sứ mệnh lịch sử, bóng đá Quảng Nam tái hồi những bước đi mệt mỏi và chậm chạp vốn có của mình. Mùa 2018, họ đứng thứ 11/14 đội chung cuộc. V-League 2019 kết thúc, Quảng Nam xếp hạng 9/14.

Mùa 2020, vì dịch COVID-19 nên ban tổ chức buộc phải thay đổi thể thức và Quảng Nam lại càng khó khăn hơn khi giảm đi số trận mà họ từng lấy điểm dễ ở những mùa trước. Họ chơi 14 trận mới có 9 điểm, nằm lóp ngóp dưới đáy bảng với hai lần thay tướng.

Thực tế thì Quảng Nam vẫn còn cơ hội tự quyết số phận của mình nếu họ chiếm phần thắng ở hai trận quyết định với Nam Định và Hải Phòng, đồng thời có thêm điểm với các đối thủ đã dư dả điểm để trụ hạng.

Quảng Nam mới có sự thay đổi lớn ở ghế HLV trưởng và giám đốc điều hành, toàn những người hiểu về bóng đá Việt Nam, có quan hệ tốt lại rành về đường đi nước bước. Giờ là lúc họ cần những người không đá trên sân nhưng rất giỏi trong tính toán chi tiết từng nước cờ để thực hiện cuộc đào thoát ngoạn mục như lời đồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm