Quang Liêm và Trường Sơn ít cơ hội vô địch HDBank Cup

Ở ván đấu thứ 6 diễn ra buổi sáng thứ sáu tại TP HCM, Lê Quang Liêm nối lại mạch thắng khi vượt qua Wang Chen (Trung Quốc). Trong khi đó Trường Sơn chấp nhận chia điểm với kỳ thủ khác đến từ Trung Quốc là Zhao Jun.

Quang Liêm và Trường Sơn ít cơ hội vô địch HDBank Cup ảnh 1

Trường Sơn trong ngày thi đấu hôm qua. Ảnh: An Nhơn.

Do quy định các kỳ thủ có cùng nhóm điểm sẽ đối đầu nhau và Quang Liêm (4,5 điểm, đứng thứ 3) cùng Trường Sơn (4,5 điểm, đứng thứ 5) đã gặp hầu hết các đối thủ mạnh nước ngoài nên buộc phải gặp nhau chiều qua để phân định thắng thua. Chỉ còn đường chiến thắng, Sơn hoặc Liêm mới nuôi hy vọng giành ngôi vị cao khi giải sắp kết thúc. Tuy nhiên hai đại kiện tướng hàng đầu của Việt Nam và là hạt giống số một và hai của giải đã hòa nhau.

Người dẫn đầu Gomez John Paul (Philippines) cũng bị cầm hòa hai ván đấu liên tiếp nhưng do kết quả giữa Quang Liêm và Trường Sơn bất phân thắng bại, kỳ thủ này tiếp tục có nhiều ưu thế cùng với Yu Yangyi (Trung Quốc) trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Cả hai kỳ thủ này hiện cùng được 6 điểm và hơn Quang Liêm và Trường Sơn 1 điểm.

Ở ván đấu áp chót ngày 8/1, Trường Sơn sẽ gặp kỳ thủ dẫn đầu Yu Yangyi (Trung Quốc). Chỉ có chiến thắng Sơn mới có hy vọng mong manh giành chức vô địch. Quang Liêm cũng cần giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Barbosa Oliver (Philippines, 5 điểm). Trong khi đó Gomez John Paul (6 điểm) sẽ thi đấu với Zhou Weiqi (Trung Quốc, 5 điểm).

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm