Quang Liêm giữ vị trí trong top 3 giải HDBank Cup

Quang Liêm giữ vị trí trong top 3 giải HDBank Cup ảnh 1

Lê Quang Liêm trong ván hòa với kỳ thủ Philippines. Ảnh: An Nhơn.

Sau hai chiến thắng liên tiếp ở ngày thi đấu đầu tiên, hạt giống số một Lê Quang Liêm đã phải chia điểm với Bitoon Richard ở ván đấu thứ ba hôm qua. Tuy nhiên ở trận đấu cuối ngày, kỳ thủ người TP HCM này đã đánh bại Nguyễn Đức Hòa. Kết quả này giúp Quang Liêm có 3,5 điểm và hiện xếp ở vị trí thứ ba, kém người đứng đầu Gomez John Paul (Philippines) 0,5 điểm. Quang Liêm có cơ hội vượt mặt đối thủ nếu thắng Gomez John Paul trong cuộc đối đầu ở ván thứ 5 sáng 6/1.

Trong khi đó đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn thể hiện phong độ không ổn định khi để Nguyễn Văn Huy cầm hòa ở ván 3 và sau đó đã thắng Wang Li (Trung Quốc). Có 3 điểm, hiện Sơn xếp ở vị trí 11. Cùng 3 điểm như Sơn, đoàn Việt Nam có Cao Sang, Trần Thanh Tú. Trong khi đó các đại kiện tướng Từ Hoàng Thông, Anh Dũng thi đấu không tốt khi chỉ có 2 điểm và 1,5 điểm.

Nếu như kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, các nữ kỳ thủ Việt Nam như Mai Hưng, Hồng Ân, Thảo Nguyên gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh hơn thì trật tự được lập lại ở ngày thi đấu thứ hai. Sau hai chiến thắng để đời trước Đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng và Từ Hoàng Thông, nữ kỷ thủ trẻ Nguyễn Thị Mai Hưng đã nhận thất bại hai ván liên tiếp trước Gomez John Paul (Philippines) và Lu Shanglei (Trung Quốc). Hồng Ân cũng đã nhận trận thua và hòa.

Với thứ tự sau ván thứ 4, HLV đội tuyển cờ vua TP HCM Lâm Minh Châu đánh giá với những xáo trộn không quá lớn, cộng với những bất ngờ từ các kỳ thủ không được đánh giá cao khiến giải đấu trở nên hấp dẫn, kịch tính ở những ván đấu tiếp theo. Cục diện này khiến các kỳ thủ không thể chủ quan trong bất kỳ ván đấu nào.

Theo An Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm