Quang Hải xin rút lui khỏi đội tuyển: Người lớn đổ dầu vào

Trò chuyện với Hải trưa qua, cầu thủ này không giấu được sự hối hận: “Em xin rời đội trong một giây phút nông nổi. Giờ sự việc qua rồi. Em không ngán khi phải cạnh tranh vị trí chính thức với các tiền đạo đàn anh đâu...”.

Quang Hải là một cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt, lớn lên trong một khu lao động nghèo ở Nha Trang vốn có nhiều va chạm xã hội nên từ nhỏ Hải đã không có nhiều cơ hội rèn luyện khả năng tự kiềm chế. Từ bé Hải đã bị cha bỏ nên hay có mặc cảm về sự thiếu thốn tình thương. Vả lại, do là con út và là “đàn ông” duy nhất trong nhà nên Hải thiếu sự cứng rắn và hay tủi thân.

Hoàn cảnh ấy khiến cho tâm lý của Hải khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp cũng khá đặc biệt. Hải dễ bị mặc cảm như suy nghĩ thiếu thốn tình cảm của cha, cũng như khó kiềm chế được bản thân lúc gặp chuyện không hay. Những xung đột của Hải ở trên tuyển với Thanh Giang hôm ở Thành Long và vụ đòi rút khỏi đội tuyển mới đây phản ánh điều đó.

Cái chính là Hải thấy được lỗi lầm của mình để thưa với mọi người: “Em sai rồi, em cố gắng sửa thôi!”. Khi bình tâm trở lại, Hải hiểu đâu là đúng, đâu là sai và biết đối diện với sự thật.

Chỉ tiếc rằng sự việc Hải ngỏ lời muốn rút khỏi đội tuyển cách nay mấy ngày có thể đã không xảy ra nếu như cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt này nhận được sự quan tâm đúng cách hơn từ những người lớn.

Ngay sau khi Hải có tư tưởng rút lui, thầy của Hải ở CLB Khánh Hòa là HLV Hoàng Anh Tuấn đã vội vã quy kết trách nhiệm cho HLV Calisto rằng “Ông ấy không đối xử công bằng với Hải”.

Thật lạ khi ông Tuấn ở Nha Trang, đội tuyển lần lượt tập trung ở Pleiku, TP.HCM, Hà Nội thế mà ông Tuấn lại quy kết thẳng thừng và khiến Hải từ buồn bã thiếu suy nghĩ càng nảy sinh những hành động bột phát thiếu chín chắn.

Vụ việc trên khiến giới bóng đá trách Hải thì ít nhưng trách người lớn “đổ dầu” vào những cái đầu nóng thiếu suy nghĩ để sự việc trầm trọng thì nhiều.

Cũng cần biết ở CLB Khánh Hòa, Hải được nuông chiều đến mức từng tự ý rời đội đi về nhà và khi bị HLV Lê Hữu Tường (người tiền nhiệm của HLV Hoàng Anh Tuấn) kỷ luật thì Hải lại được những thầy khác bênh vực. Chưa kể trong một trận đấu ở V-League 2007, Hải từng suýt đánh nhau với hai đồng đội Kleber và Williams ngay trên sân Nha Trang mà vẫn được cho qua. Từ sự nuông chiều không lành mạnh ở CLB ấy Hải đã có những hành động thật khó hiểu của một tuyển thủ quốc gia khi chủ động xin rút lui và tỏ ý bất mãn.

Một cầu thủ chưa ra trận mà đã đòi “buông súng” thì không thể chấp nhận. Hải đã bị nhắc nhở và đã phải trả giá.

Còn lại những người lớn “đổ dầu” vào và tác động đến suy nghĩ tiêu cực của Hải thì sao?

Xét cho cùng, việc Hải xin rút lui khỏi đội tuyển cũng có khác gì với hồi Tấn Tài được bày mưu để “đào ngũ” khỏi đội tuyển về dự giải trẻ cho Khánh Hòa đâu.

HLV Calisto: “Tôi không chấp Quang Hải”

Dù bực mình khi Quang Hải có ý định xin rút lui khỏi đội tuyển để về phục vụ CLB nhưng HLV Calisto cuối cùng cũng chấp nhận tha thứ cho Quang Hải. Sau khi Quang Hải chủ động xin lỗi thầy Tô thì cả hai bắt tay nhau theo đúng kiểu của hai người đàn ông. HLV Calisto khuyên Quang Hải hãy nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa. Ông Calisto cho biết: “Tôi có thể sử dụng 3-4 tiền đạo nhưng điều quan trọng là các cầu thủ dù chính thức hay dự bị đều phải hiểu rằng mình là một trong những mắt xích quan trọng của đội tuyển”.

NH

TRIỆU VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm