Quang Hải từ chối sang Nhật Bản; Chanathip cổ vũ U-23 Thái Lan

Messi Thái “lên gân” tinh thần cho U-23 Thái Lan trước vòng chung kết châu Á

Tiền vệ đang chơi bóng tại Nhật Bản - Chanathip Songkrasin khẳng định U-23 Thái Lan có kỹ thuật tốt hơn cầu thủ Nhật, cổ vũ tinh thần đàn em trước thềm vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á 2020.

Chanathip tập luyện trong màu áo đội tuyển Thái Lan. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ với truyền thông mới đây, tiền vệ có biệt danh “Messi Thái” Chanathip bày tỏ: “Tôi có theo dõi U-22 Thái Lan thi đấu SEA Games 30, họ có kỹ năng cá nhân tuyệt vời, tốt hơn cả cầu thủ Nhật Bản. Nhưng cái thiếu của họ là rất non kinh nghiệm trận mạc và còn phải học hỏi, cọ xát nhiều nữa để trưởng thành”.

Với thất bại của U-22 Thái Lan - không vượt được vòng bảng SEA Games 30, Chanathip nhấn mạnh đấy là bài học quý để các tài năng trẻ bóng đá Thái Lan hướng đến thành tích tốt hơn tại VCK U-23 châu Á trên sân nhà.

“Theo tôi, HLV Akira Nishino sẽ có những chuẩn bị tốt hơn tại VCK U-23 châu Á, khác với những gì họ đã thể hiện tại SEA Games 30. Tôi tin tưởng U-23 Thái Lan sẽ thể hiện khác hẳn và giành kết quả tốt ở giải đấu trên sân nhà” - tiền vệ thuộc biên chế CLB Sapporo của Nhật cho biết thêm.

Theo "Messi Thái", Theerathon Bummathan (3) là mẫu cầu thủ thành công tại nước ngoài mà các cầu thủ trẻ Thái Lan phải hướng đến. ẢNH: GETTY

Cùng với sự động viên tinh thần cho các đàn em, “Messi Thái” còn dẫn chứng thành công của Theerathon Bummathan, tuyển thủ “voi chiến” vừa tạo nên lịch sử bóng đá Thái Lan khi cùng CLB Marinos đoạt chức vô địch J-League. Channathip gợi ý: “Tôi muốn các cầu thủ trẻ phải biết phấn đấu, dấn thân ra nước ngoài thay vì an phận ở lại Thái Lan. Chúng ta phải ra nước ngoài tìm thử thách lớn cho sự nghiệp”.

HLV trưởng Barca Enesto Valderde. ẢNH: REUTERS

Cổ động viên tẩy chay, đòi Barca sa thải Valderde sau “El clasico”

Được thi đấu sân nhà Nou Camp nhưng Barcelona không thể đánh bại được đại kình địch Real Madrid. Cùng với trận hòa chia điểm, cổ động viên (CĐV) lên tiếng đòi sa thải HLV Ernesto Valderde.

Ở trận này, trong khi các cầu thủ Real tung ra đến 17 cú sút uy khiếp khung thành chủ nhà, thậm chí Gareth Bale còn đưa bóng vào lưới thủ thành Ter Stergen (nhưng không được công nhận do lỗi việt vị) thì Barca hoàn toàn lép vế trước đối thủ. Suốt 90 phút, đội chủ sân Nou Camp chỉ thực hiện được chín pha dứt điểm khiến CĐV rất thất vọng.

Chia sẻ sau trận đấu được cả giới bóng đá toàn cầu chờ đợi, HLV Valderde nói với Daily Star đầy vẻ bất lực: “Họ khóa chặt mọi đường lên bóng, chúng tôi không biết làm thế nào để vượt qua sức ép đến từ Real”. 

HLV Real Zidane sở hữu năm trận bất bại gần nhất tại Nou Camp. ẢNH: SQUAWKA

“Hãy sa thải Valderde, ông ta đang hủy hoại đội bóng, không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ” - một CĐV Barca trút giận. Một CĐV khác thì gay gắt hơn: “Đã đến lúc tìm một HLV khác để thay thế. Valderde đang lãng phí ba năm đỉnh cao của Messi. CLB thiếu bản sắc, thiếu động lực”.

Kết quả trận đấu giúp Barca lẫn Real cùng củng cố hai vị trí nhất, nhì bảng xếp hạng La Liga với 36 điểm sau 17 vòng đấu. Đoàn quân của Valderde tạm vượt lên trên nhờ hơn chỉ số phụ. Ở chiều ngược lại, đây là trận thứ 5 HLV Zidane bất bại trong các lần làm khách trên sân Nou Camp. 

Hải "con" khước từ cơ hội đến thử sức tại J-League. ẢNH: HNFC

Quang Hải khước từ cơ hội đá chung với Chanathip

Lãnh đạo đương kim vô địch V-League Hà Nội FC cho biết tiền vệ Nguyễn Quang Hải từ chối đầu quân cho Consadole Sapporo - CLB Nhật Bản hiện đang thi đấu tại J-League 1.

Trước đó, đội bóng thủ đô nhận được lời đề nghị chuyển nhượng Quang Hải từ Sapporo nhưng sau khi tham khảo ý kiến của tiền vệ sinh năm 1997, đội bóng đã phúc đáp với CLB Nhật Bản. Theo đó, Quang Hải không nhận lời do anh muốn được tiếp tục cống hiến trong màu áo của Hà Nội FC.

Với quyết định này của đội trưởng U-23 Việt Nam, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á khá thất vọng, bởi sự kết hợp lần đầu của bộ đôi tiền vệ của hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Quang Hải - Chanathip Songkrasin cũng bất thành.

Quyết định giúp Quang Hải sẽ tiếp tục sát cánh cùng đội trưởng Văn Quyết ở Hà Nội FC. ẢNH: HNFC 

Cùng với cái “lắc đầu” của Quang Hải, Hà Nội FC cũng sẽ soạn thảo một bản hợp đồng “khủng” dành cho đội trưởng U-23 Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, Quang Hải đã từng từ chối cơ hội thử việc hai tuần tại CLB Tây Ban Nha Deportivo Alaves. Đại diện của La Liga tại Việt Nam cho biết CLB này đã chuyển hướng đến Tuấn Anh, Văn Toàn nhưng đơn vị chủ quản HA Gia Lai chưa đưa ra câu trả lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm