Quang Hải luôn tỏa sáng trong cách chơi của thầy Park

Đội tuyển Việt Nam đã phải chờ đến những phút cuối cùng của vòng bảng để biết số phận của mình trong sự hồi hộp vì không thể nắm quyền tự quyết. Bị đánh giá không cao ở đấu trường Asian Cup 2019, các học trò ông Park rất nỗ lực vượt qua chính mình, nổi bật là cái tên Quang Hải luôn có một phong độ bình ổn.

Trong năm qua, tên của Quang Hải nổi lên khắp nơi trong làng bóng Việt Nam. Chỉ trong một năm, chân sút 21 tuổi từ việc đóng vai chính ở các cấp độ đội tuyển trẻ đã nhanh chóng trở thành át chủ bài của đội tuyển quốc gia.

Quang Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Yemen cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải. Ảnh: ANH HỮU

Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 cùng nhà vô địch Việt Nam đã chứng minh giá trị của mình trong mắt các đồng nghiệp quốc tế. Quang Hải vẫn có những khoảnh khắc tỏa sáng trong màn trình diễn của mình ở nhiều thời điểm chơi vòng bảng Asian Cup, sau khi lọt vào tốp 15 cầu thủ hay nhất châu Á.

Không có gì nghi ngờ cầu thủ trẻ của Hà Nội là tia sáng rực rỡ nhất của đội tuyển Việt Nam có những lúc mờ nhạt trong các trận vòng bảng. Đẳng cấp của Quang Hải đã lên tiếng đúng lúc, với các đường kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn thắng và chính mình có pha sút phạt thần sầu giải tỏa bế tắc ở trận thắng Yemen 2-0.

Dưới góc nhìn của giới chuyên môn, chiến thuật của đội tuyển Việt Nam không mới, với thiên hướng phòng ngự nhiều tầng đã dùng từ lâu. Học trò ông Park vô địch AFF Cup cũng nhờ cách đá phản công chủ yếu và không có nhiều thời lượng kiểm soát bóng. Khác với giải Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đã thủng lưới năm bàn trong hai trận mở màn, trong khi đã trải qua hết giải AFF Cup chỉ để thua bốn bàn.

Các tuyển thủ Việt Nam hy vọng sẽ tiếp tục giành chiến thắng Jordan ở vòng 16 đội để lấy suất chơi tiếp Asian Cup 2019. Ảnh: ANH HỮU 

Cái hay của HLV Park Hang-seo khi vận dụng chiến thuật phòng thủ phản công là dựa vào cầu nối tuyến giữa và đặc biệt nhờ sự linh hoạt của Quang Hải với những pha tỉa bóng sắc sảo gây đột biến. Hai bàn thắng vào lưới đối thủ lớn Iraq cũng xuất phát từ cái chân trái khéo léo của Quang Hải giúp Công Phượng ghi dấu ấn cho mình.

Sau khi chiến thắng Lebanon nhờ điểm số fair play (ít thẻ vàng hơn), đội tuyển Việt Nam đã vào loạt đấu knock out với tuyển Jordan bằng một tâm thế mới. Hy vọng Quang Hải và đồng đội sẽ thể hiện tốt phong độ nhằm mang lại niềm vui cho giới hâm mộ luôn có niềm tin thầy trò ông Park tiếp tục gây tiếng vang ở đấu trường châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm