Quang Hải được chọn tham gia phòng, chống COVID-19 toàn cầu

Nếu vòng chung kết U-23 châu Á 2020, bàn thắng cầu vồng tuyết của Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) trong trận chung kết 2018 tại Thường Châu được chọn làm biểu tượng thì mới đây, cầu thủ này lại nhận thêm một vinh dự cho bóng đá Việt Nam. Anh được LĐBĐ châu Á (AFC) mời tham dự cùng những ngôi sao hàng đầu châu Á như trọng tài Alireza Faghani (Iran), nữ tuyển thủ Wang Shanshan (Trung Quốc) truyền cảm hứng đến cộng đồng trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thông qua chiến dịch #BreakTheChain đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người trên thế giới, AFC đã chọn những nhân vật tiêu biểu và có tầm ảnh hưởng của bóng đá châu Á. Những cầu thủ này sẽ thực hiện video theo kịch bản của AFC và gửi thông điệp ý nghĩa trong việc phòng, chống COVID-19 đến các cổ động viên và toàn thế giới.

Quang Hải, trọng tài FIFA và tuyển thủ nữ Trung Quốc Wang Shanshan được chọn gửi thông điệp phòng, chống dịch COVID-19 đến cộng đồng. Ảnh: NGỌC DUNG - GETTY IMAGES

Tiền vệ của Hà Nội và đội tuyển Việt Nam, người nổi tiếng có những bàn thắng ngoạn mục đã xuất hiện trong một video thực hiện theo dạng phim ngắn của AFC. Cầu thủ Việt Nam Quang Hải, trọng tài FIFA danh tiếng của Iran là Alireza Faghani, người từng điều hành trận tranh hạng ba World Cup 2018 Bỉ-Anh và cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan (Trung Quốc), người từng 130 lần khoác áo đội tuyển nước này xuất hiện trong phim trên và tuyên truyền về việc phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ ba trên được ví như biểu tượng của bóng đá châu Á hiện đại trong thời kỳ đang phát triển và bộ ba đại diện này sẽ nâng cao nhận thức cho cộng đồng về việc thực hiện những biện pháp cần mà toàn thế giới đang lo lắng trước đại dịch. Đó là những biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Tại phim ngắn trên, ba nhân vật được xem là biểu tượng bóng đá châu Á truyền cảm hứng bằng lời nhắn nhủ mọi người: “Trong cuộc chiến chống lại virus COVID-19 cũng giống như trong bóng đá. Đó là không gì có thể thay thế cho tinh thần đồng đội. Mỗi người trong xã hội phải cùng nhau gắn bó, đoàn kết và cùng nhau làm việc trong sự thống nhất, gắn bó. Bởi đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại virus COVID-19 này. Qua đó, tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn của đội ngũ y tế, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, họ cũng là những anh hùng vô danh thực sự của đợt bùng phát dịch bệnh toàn cầu này. Mọi người hãy nhớ hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân và bảo vệ cho mọi người. Tất cả chúng ta có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm của COVID-19 bằng cách giữ an toàn, sống tích cực cùng sự kiên nhẫn và kỷ luật như trong bóng đá vậy và chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh này...”.

Trọng tài FIFA danh tiếng Alireza Faghani còn nhắn nhủ lòng biết ơn đến đội ngũ các y, bác sĩ và chuyên gia ở tuyến đầu đã hy sinh qua việc mạo hiểm cuộc sống của họ mỗi ngày để giúp nhiều người an toàn, khỏe mạnh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm