'Quân xanh' của Việt Nam mạnh hay yếu? Mai Đức Chung lên tiếng

“Quân xanh” của tuyển Việt Nam mạnh cỡ nào?

24 giờ sau khi tuyển Iraq từ chối đấu giao hữu, đội tuyển Việt Nam đã tìm được “quân xanh” thay thế, đó là đội tuyển Kyrgyzstan hiện đang xếp hạng 96 thế giới, tức dưới tuyển Việt Nam hai bậc.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thông báo tin vui với thầy Park. ẢNH: NGỌC DUNG

Đội tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan cùng có điểm tương đồng, đều thuộc nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2022. Kyrgyzstan hiện có 7 điểm (ghi được 10 bàn, lọt lưới 5 bàn), xếp thứ 2 bảng F, xếp sau Nhật Bản (12 điểm) nhưng xếp trên Tajikistan (7 điểm), Myanmar (6 điểm) và Mông Cổ (3 điểm). Đặc biệt, sau trận thua 0-7 trước Kyrgyzstan trên sân khách, tuyển Myanmar bị FIFA điều tra do nghi ngờ đội bóng Đông Nam Á tham gia dàn xếp tỉ số.

Trận đấu dự kiến diễn ra ngày 25-3 tại TP.HCM hoặc Bình Dương, đúng thời điểm trước đó được ấn định cho trận so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq. Chia sẻ về quyết định chóng vánh này, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Đó là thành công của Việt Nam về mặt ngoại giao, trong thời gian ngắn VFF tìm được “quân xanh” chất lượng cho thầy trò HLV Park Hang-seo cọ xát, chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”.

Các cầu thủ đội tuyển Kyrgyzstan.

Trong thư phúc đáp gửi VFF chiều nay (19-2), ông Mederbek Sydykov, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Kyrgyzstan, khẳng định sẽ cử đội tuyển “A” sang Việt Nam thi đấu giao hữu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Đây được xem là trận đấu giao hữu rất ý nghĩa đối với tuyển Kyrgyzstan trước cuộc đối đầu tuyển Myanmar tại vòng loại World Cup 2020 sẽ diễn ra ra vào ngày 31-3 tới.

Hiện VFF cũng chưa quyết định SVĐ Thống Nhất (TP.HCM) hay Gò Đậu (Bình Dương) sẽ tổ chức trận giao hữu nói trên.

HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các cầu thủ nữ tập luyện. ẢNH: VFF

HLV Mai Đức Chung phủ nhận chuyện bị VFF nợ lương

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung vừa lên tiếng xác nhận không có chuyện VFF chậm trả lương lẫn việc gia hạn hợp đồng đối với ông.

Chia sẻ với truyền thông chiều 19-2, ông Chung khẳng định: “Tôi khẳng định tôi và VFF đã ký kết xong hợp đồng mới từ tháng 12-2019, trước thời điểm hợp đồng cũ hết hạn. Tôi rất buồn trước thông tin không đúng, gây ảnh hưởng đến uy tín của tôi lẫn VFF. Một lần nữa, tôi khẳng định không có chuyện VFF chậm trả lương cho tôi”.

Tân binh Phạm Thanh Huyền sẽ đảm đương vị trí của Chương Thị Kiều. ẢNH: VFF

Hiện tại ông Chung đang cùng các tuyển thủ nữ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ,nhằm chuẩn bị vòng đấu play-off Olympic giữa tuyển nữ Việt Nam và Úc diễn ra vào các ngày 6 và 11-3 tới.

Sau khi trung vệ Chương Thị Kiều chấn thương đứt dây chằng gối, chính thức không thể tham dự các trận đấu sắp tới, ông Chung đã gọi bổ sung hậu vệ Phạm Thanh Huyền của CLB Hà Nội. Huyền từng nhiều lần tập trung đội tuyển, được kỳ vọng sẽ đảm đương tốt vị trí của Chương Thị Kiều.

Với sức hút của Công Phượng, CLB TP.HCM mạnh dạn tăng giá vé ở V-League 2020. ẢNH: HCMFC

Quy tụ nhiều “sao”, CLB TP.HCM bất ngờ tăng giá vé

Để đến sân Thống Nhất theo dõi các ngôi sao Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng và có thể là Lee Nguyễn… thi đấu, CĐV CLB TP.HCM phải bỏ thêm 50% tiền vé vào cổng tại V-League 2020.

Mức giá dựa trên tham chiếu mới công bố từ CLB TP.HCM. Cụ thể, giá vé khán đài A tăng mệnh giá lên 150.000 đồng/vé, mức giá này tăng cao nhất lên 50% so với giá 100.000 đồng mùa trước. Riêng các khán đài A2, A3, mức tăng từ 80.000  lên 100.000 đồng, khán đài B cũng tăng từ 40.000 lên 70.000 đồng.

Tuy nhiên, các khu vực khán đài C, D tăng mạnh nhất gấp 2,5 lần, từ 20.000 lên 50.000 đồng/vé tại mùa giải mới.

CLB TP.HCM thông báo giá bán vé tại V-League mùa mới. ẢNH: HCMFC

Thời gian gần đây, á quân V-League 2019 tạo nhiều tiếng vang khi sở hữu nhiều cái tên đình đám trên thị trường chuyển nhượng như Công Phượng, Tiến Dũng, Huy Toàn, Thanh Sơn… Bên cạnh đó, CLB TP.HCM cũng là một trong hai đại diện của bóng đá Việt Nam tham chiến đấu trường AFC Cup.

Ngày 25-2 tới, Công Phượng và các đồng đội có chuyến làm khách trên sân của CLB Hougang United của Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm