Quần vợt Việt Nam sẵn sàng cho Davis Cup 2018

Cụ thể, đàn anh Lê Quốc Khánh, tay vợt chuyên đánh đôi giàu kinh nghiệm nhất làng banh nỉ Việt Nam, được chính Hoàng Nam đề xuất. Lời đề nghị năm ấy đã được Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) lắng nghe và cầu thị. Trong danh sách bốn tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị giải nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2018 (diễn ra từ ngày 2 đến 7-4 tại Hà Nội), VTF đã cho gọi tay vợt cựu trào Lê Quốc Khánh.

Cùng với sự trở lại của tay vợt TP.HCM, tài năng trẻ người Hà Nội Trịnh Linh Giang cũng được VTF trải thảm đỏ mời gia nhập hàng ngũ tuyển thủ quần vợt Việt Nam.

Trong quá khứ, Quốc Khánh lẫn Linh Giang từng bị liệt vào “danh sách đen” vì những phát ngôn luôn nói thẳng, nói thật của mình. Điều đấy vừa gây mất lòng lãnh đạo các cấp, vừa trở thành rào cản khiến họ không có cơ hội cống hiến trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tay vợt Trịnh Linh Giang trở lại đội tuyển quần vợt Việt Nam. Ảnh: VTF

Trong lần khoác áo tuyển Việt Nam này, Linh Giang bộc bạch anh lấy làm tự hào xen lẫn và hạnh phúc khi được thi đấu trong màu áo tuyển Việt Nam. Đấy cũng là công sức của tay vợt 21 tuổi được trui rèn bản lĩnh, trưởng thành hơn về nhận thức sau ba năm cố công trong màu áo CLB chuyên nghiệp Becamex Bình Dương.

Ngoài hai tuyển thủ kể trên, đội tuyển Việt Nam còn có sự tham gia của tay vợt số một Lý Hoàng Nam và “cựu vương” Phạm Minh Tuấn.

Theo kế hoạch, đội tuyển do chuyên gia Tanveer Ashiq (Bình Dương) và HLV Tương Quốc Bảo dẫn dắt sẽ tập trung thành hai đợt. Đợt 1 từ ngày 1 đến 15-3 tại TP.HCM. Đợt 2 bắt đầu từ ngày 16-3 đến ngày thi đấu 2-4 tại Hà Nội.

Vòng loại Davis Cup nhóm III khu vực châu Á-Thái Bình Dương bao gồm chín đội: Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Jordan, Kuwait, Syria, Qatar, Saudi Arabia và tuyển Thái Bình Dương. Các đội được chia thành hai bảng đấu (bảng B năm đội), hai đội dẫn đầu mỗi bảng tranh suất thăng hạng nhóm II-2019. Tương tự, bốn đội đứng cuối bảng tranh suất trụ hạng nhóm III, hai đội thất bại phải xuống thi đấu nhóm IV-2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm