Quần vợt trẻ Việt Nam ‘đi học’

WTA Future Stars là giải đấu do Hiệp hội Quần vợt nữ Thế giới WTA tổ chức song song với sự kiện WTA Final (dành cho tám tay vợt nữ dẫn đầu bảng xếp hạng, tám đôi nữ hàng đầu thế giới) sẽ diễn ra cuối tháng 10. Giải đấu dành cho các tay vợt U-14, U-16 hàng đầu của 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Lẽ ra, suất tham dự U-16 lần này thuộc về tay vợt vô địch Tiffany Nguyễn nhưng do em có kế hoạch thi đấu riêng nên từ chối tham dự.

 
Nguyễn Thu Phương (phải) từng có những trải nghiệm thú vị với ngôi sao Simon Halep (giữa). Ảnh: CMQ

Để đến được Singapore, các nữ tài năng trẻ được chủ nhà gửi thư mời thông qua liên đoàn. Năm 2014, hai tay vợt Đào Thu Uyên (U-14), Nguyễn Thu Phương (U-16) từng đại diện Việt Nam tham dự sự kiện giao lưu này. Theo cam kết của Singapore - chủ nhà đăng cai WTA Final năm năm liền đến 2018, sự kiện WTA Future Stars cũng sẽ kéo dài đến 2018. Toàn bộ chi phí cho chuyến đi do phía chủ nhà đài thọ miễn phí.

Tại đây các VĐV được thi đấu cọ xát với nhiều đồng nghiệp trẻ các nước nhờ vào thể thức thi đấu vòng tròn. Các VĐV tham dự toàn bộ chương trình khai mạc lẫn các trận đấu khai mạc WTA Final. Ngoài ra, các em còn được tham gia tập luyện cùng các VĐV hàng đầu nữ thế giới như Serene, Sharapova, Halep, Bouchard… Và đặc biệt các VĐV tham dự giải WTA Future Star còn được tám tay vợt nữ hàng đầu WTA tặng cho mỗi VĐV một cây vợt như là lời động viên, sự thúc đẩy và trao cho các em thêm niềm đam mê tập luyện tennis. Đấy được xem như động lực cho các em vươn lên thành một ngôi sao về sau, như tên gọi của sự kiện là “ Các ngôi sao của WTA tương lai “.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm