Quan chức cao cấp Olympic tuồn vé ra chợ đen bị bắt giữ

Ông Patrick Hickey, quan chức cao cấp của Ủy ban Olympic châu Âu (OCI) và Quốc tế (IOC) đã bị cảnh sát Brazil bắt đưa từ bệnh viện tại Rio về cơ quan cảnh sát để điều tra việc tuồn vé ra chợ đen bán lại để thu những khoản tiền bất hợp pháp khá lớn.

Quan chức cao cấp Olympic tuồn vé ra chợ đen bị bắt giữ ảnh 1
Ông Patrick Hickey thực thi những "phi vụ" bất hợp pháp

Ông Patrick, 71 tuổi, đều nắm những ghế lớn ở ngoài hai tổ chức trên thì còn nắm ghế chủ tịch Ủy ban Olympic Cộng hòa Ireland.

Sở dĩ ông đang ở bệnh viện tại Rio là vì trước đó ông đã bị lên cơn đau tim nên phải nhập viện. Tuy nhiên, khi cơn nguy kịch qua khỏi thì ông bị cảnh sát Brazil vào tận bệnh viện cao cấp THG ở TP Rio và ông đã được cảnh sát di lý đến cơ quan điều tra Brazil.

Trước thông tin có phần làm tổn hại đến quốc gia Cộng hòa Ireland, Bộ trưởng Thể thao nước này, ông Shane Ross cho biết: “Đó là những động cơ, những ý muốn cá nhân đối với ông Patrick”. Các nhà điều tra Brazil sẽ chất vấn về nguồn vé ông tung ra thị trường chợ đen như thế nào và ai cung cấp số vé cho ông.

Khi các nhà điều tra xoáy vào có phải nhân vật Kevin Mallon tại Rio đã chuyển vé cho ông Patrick để ông này đưa ra thị trường chợ đen hay không, thì quan chức thể thao này từ chối trả lời.

Tại lễ khai mạc Olympic Rio giá vé vào xem là 1.400 USD thì thị trường chợ đen bán giá 8.000 USD. Những môn được người xem đến nhiều vé cũng bị đưa ra thị trường chợ đen.

Nếu đủ chứng cứ và bị kết án thì ông Patrick sẽ phải ngồi tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm