Quân bầu Đức thấp thỏm, ai chơi lại bầu Hiển?

B. Bình Dương hiện mới có 26 điểm, hơn HA Gia Lai và Hải Phòng nằm ở suất chơi play off chỉ 3 điểm. Nghĩa là thầy trò Nguyễn Thanh Sơn với ưu thế sân nhà không thể sẩy chân nữa, sau khi họ đuối sức và vừa bị loại khỏi AFC Cup 2019 để toàn tâm toàn ý hơn cho V-League.

Trong khi đó, HA Gia Lai nằm ở thế ngặt nghèo hơn vì chỉ hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa 3 điểm và đang đối diện với nguy cơ chìm sâu dưới đáy bảng.

HA Gia Lai sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân của B. Bình Dương khi cả hai cùng đá thật. Ảnh: AN

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của đội HA Gia Lai lý giải các cầu thủ luôn chơi hết mình ở mọi trận đấu nhưng vận may không mỉm cười: “Trận hòa Nam Định trên sân khách, chúng tôi ép sân trong suốt trận đấu lại để đội bạn gỡ hòa 2-2 phút cuối trận thật đáng tiếc. Đến trận tiếp Viettel, các cầu thủ sớm dẫn bàn trước nhưng mất tập trung từ những tình huống phòng ngự đông hơn đối phương và thua ngược 2-3.

Điều đáng quý của HA Gia Lai là trong mọi hoàn cảnh, các em vẫn luôn siết chặt tay nhau để tìm cách vượt qua khó khăn. Tiêu chí của chúng tôi là mãi mãi đá hay, đá đẹp và cống hiến bằng tất cả khả năng của mình phục vụ người yêu bóng đá chân chính”.

Nhận định về đối thủ B. Bình Dương, ông Tấn Anh cho biết chủ nhà là một đội bóng mạnh và HA Gia Lai nỗ lực có điểm. Trận lượt đi, đội bóng phố núi cầm hòa B. Bình Dương 1-1.

Hà Nội dự báo có trận đấu nhẹ nhàng trên sân của người anh em SHB Đà Nẵng. Ảnh: AN

Trong khi đó, Hà Nội đã chiếm lại ngôi đầu bảng và đang tràn trề khí thế giữ ngôi vì chiều 16-8 chỉ gặp đội bóng thân thuộc SHB Đà Nẵng (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Mặc dù phải căng mình ra chơi nhiều mặt trận từ trong nước ra AFC Cup 2019 với suất chơi vòng chung kết liên khu vực Đông Nam Á, các học trò ông Chu Đình Nghiêm vẫn là một thế lực đáng gờm nhất V-League.

Nhà đương kim vô địch Hà Nội sau hai trận thắng gần nhất đã qua mặt TP.HCM với 5 điểm nhiều hơn và đang tràn trề cơ hội giữ ngôi lần nữa. Nếu giành chiến thắng, Hà Nội sẽ thảnh thơi hơn trong các trận còn lại cuối mùa. Vấn đề là ai cũng biết giữa họ luôn có mối quan hệ thân thiết trong nhiều mùa bóng qua khi có cùng người đỡ đầu mà bầu Đức ám chỉ là "trên thế giới không có một người mập nào đánh lại năm người ốm".

Bất chấp mùa nào cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng này cũng có lời ong tiếng ve nhưng cái chính họ biết làm vừa lòng ông chủ. Trên lý thuyết, SHB Đà Nẵng hiện có 27 điểm, đứng hạng 4, còn có thể tranh chấp ngôi cao hơn nữa. Nhưng thực tế mọi dự đoán về cuộc chơi này đều vô nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm