Quân bầu Đức cố tìm lại mình trên đội tuyển

Không có bất kỳ sự ưu ái nào của ông thầy người Hàn nhờ là bạn thân của bầu Đức, mà tất cả cầu thủ phố núi lên tuyển đều từ năng lực đã khẳng định của họ.

HLV Park Hang-seo và các học trò bắt đầu cho đợt tập trung duy nhất trong năm 2020 của đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG 

Lần hội quân này, có sáu cầu thủ của bầu Đức góp mặt, chỉ thua mỗi Hà Nội có tám cầu thủ. Tuy nhiên, dễ thấy sự thất thế của họ trong cách dụng binh của thầy Park, minh chứng qua nhiều giải đấu quốc tế đã qua.
Đội hình đá chung kết SEA Games 2019 và lên ngôi vô địch, không có cầu thủ nào của HA Gia Lai. Tương tự, quân bầu Đức vắng bóng trong danh sách ra sân ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 qua mặt Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình.
Ai cũng biết cầu thủ HA Gia Lai không kém, dù mùa nào cũng lận đận ở V-League nhưng để Tuấn Anh và đồng đội chiếm suất chơi chính trên đội tuyển quốc gia không dễ dàng chút nào. Đợt tập trung này là thời cơ của cầu thủ đội bóng phố núi tìm lại chính mình, nếu không muốn trở thành những sự thất sủng đau đớn trong tương lai.
Sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, nhất là vị trí hậu vệ cánh trái của Hồng Duy như suốt mùa bóng qua anh chạy biên ở HA Gia Lai. Nhưng trên tuyển, Hồng Duy phải cạnh tranh gay gắt với chính đồng đội Văn Thanh hay các đồng nghiệp đối thủ Sầm Ngọc Đức, Xuân Cường sau khi Văn Hậu nghỉ do chấn thương.
Tương tự, Văn Thanh cũng rất cố gắng để không tụt hậu sau lần bị chấn thương và mất suất đá chính về tay Văn Hậu (hay biên phải của Trọng Hoàng, Tấn Tài). Tuy nhiên, điểm vượt trội của Hồng Duy và Văn Thanh là quen thuộc với cách chơi của thầy Park lẫn đa năng hơn các cầu thủ khác.
Ở giữa sân dự báo sẽ rất khó khăn cho Tuấn Anh và Xuân Trường khi cả hai đều có thiên hướng phát động tấn công hơn năng lực phòng ngự. Đấy là nguyên do ông Park thường không sử dụng cùng lúc hai tiền vệ này, mà luôn cài cắm một đồng nghiệp giỏi càn quét và đánh chặn từ xa. Bên cánh phải, Văn Toàn dẫu có tên trong nhóm tiền đạo mà thực chất dưới thời ông Park chuyên chạy biên. 
Cả ba tiền vệ của HA Gia Lai phải cố gắng hơn sức mình để mong trụ lại một cách thanh thản như đã từng, vì các đồng đội Hùng Dũng, Đức Chiến, Hoàng Đức hay các tân binh Hai Long, Văn Triền, Quách Tân đều khao khát thể hiện mình. 
Trên hàng công, tiền đạo Công Phượng từ lâu không phải là chọn lựa số một của ông Park nữa. Mùa bóng này, cầu thủ của HA Gia Lai khoác áo CLB TP.HCM ghi sáu bàn, là nội binh có nhiều bàn thắng nhất nhưng tiếc cho cả lượt về không ra sân do chấn thương.
Cơ hội cho Công Phượng gắn bó với đội tuyển có thể rộng mở hơn đồng đội phố núi, vẫn luôn đòi hỏi anh dốc sức chạy đua cùng các tân binh Tuấn Tài, Văn Long hay các cựu binh Văn Quyết, Phan Văn Đức…•

 Ngày đầu tập trung đội tuyển thiếu Công Phượng 

 Tiền đạo nội hiệu quả nhất V-League Nguyễn Công Phượng đã vắng mặt ngày đầu tập trung vào chiều 6-12 ở đội tuyển. Theo ban huấn luyện, ngày 7-12 Công Phượng sẽ có mặt cùng toàn đội và anh vẫn được ưu ái giữ chiếc áo số 10. 

Trong khi đó cựu binh Nguyễn Văn Quyết, người sở hữu chiếc áo số 10 tại AFF Cup 2018, trong lần trở về lại đội tuyển đã khoác chiếc áo tập số 11.

Việc phân nhiệm chức vụ ở đội tuyển cũng không thay đổi. Vẫn là Quế Ngọc Hải được chọn làm đội trưởng và hai đội phó là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Toàn.

Tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh được “tin tưởng” trao nhiệm vụ thủ quỹ, có trách nhiệm đi thu tiền phạt mà những cầu thủ vi phạm nội quy kèm theo “hình phạt” bằng hiện kim.

Trong buổi tập đầu, các tân binh như Cao Văn Triền, Nguyễn Văn Việt… vẫn không giấu được sự gượng gạo, chưa thích nghi và đã được các HLV, đồng đội hỗ trợ chia sẻ để dần hòa nhập. Đ.TR

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm