Quách Thị Lan gây “sốc” tại giải điền kinh QG 2012

Nếu như giải năm ngoái có tổng số 4 kỷ lục QG thì ngày trong ngày thi đấu hôm qua, giải đã có tới 2 kỷ lục QG được thiết lập.

Ở nội dung 400m rào, với màn xuất phát tốt cùng những cú nhảy vượt rào hoản hảo, Quách Thị Lan (Thanh Hóa) đã nhanh chóng bứt tốp vượt qua các đối thủ. Hầu như không có một sai sót nào trong phần thi của VĐV người Thanh Hóa, trước khi cô về đích đầu tiên, đạt thành tích 57’’36. Với thành tích này, Quách Thị Lan đã phá KLQG tồn tại suốt hơn 10 năm qua của đàn chị Nguyễn Thanh Hoa, (57 giây 97).

Quách Thị Lan gây “sốc” tại giải điền kinh QG 2012 ảnh 1

Thành tích của Quách Thị Lan ở rất gần nhóm huy chương châu Á (Ảnh: Quang Thắng)

Đây là thành tích thậm chí còn vượt qua tấm HCV SEA Games 26 và tiệm cận mức huy chương của châu Á. Thành tích của Quách Thị Lan khiến các nhà quản lý môn điền kinh vô cùng phấn khởi bởi nếu tiếp tục nâng cao thành tích hơn nữa, tấm HCV tại SEA Games 27 gần như cầm chắc. Trước đó, tại giải các lứa tuổi Đông Nam Á, Quách Thị Lan cũng đạt HCV, phá KLQG khi đạt thành tích xuất sắc 53’’76. Đoàn Thanh Hóa có một ngày thi đấu rất thành công khi 1 VĐV khác là Nguyễn Thị Phương (ĐTQG) đoạt HCV ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ với thành tích 10’34’’54.

Kỷ lục QG thứ 2 trong ngày thi đấu hôm qua thuộc về VĐV Trịnh Tấn Nhanh của Vĩnh Long ở nội dung ném búa nam, với thành tích 50m41. Đoàn Vĩnh Long có thêm HCV nữa của Trần Minh Tuấn ở nội dung đẩy tạ với thành tích 14m45.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đã diễn ra sự tranh đua quyết liệt giữa các đoàn Quân đội, Vĩnh Long, Thanh Hóa và Hà Nội, khi các địa phương này có nhiều thế mạnh. Hai tấm HCV của Hà Nội thuộc về Nguyễn Văn Hùng (nhảy xa nam: 7m49) và Đào Xuân Cường (400m rào nam: 52’38). Đoàn Quân đội cũng giành được 2 HCV ở nội dung tiếp sức 4x200m nam và 5000m nam. Ở các nội dung còn lại, thuộc về các VĐV Lê Thị Lài (đẩy tạ nữ: 13m79, Sóc Trăng), 4x200 tiếp sức nữ (An Giang) và Trần Công Phước (nhảy cao: 2m13, Huế).

Hôm nay, giải sẽ tiếp tục với 10 nội dung chung kết, trong đó đáng chú ý có nội dung 100m nam, nữ; 800m nam, nữ.

Giải năm nay diễn ra từ 4 đến 9/10, quy tụ hầu hết các gương mặt nổi bật nhất của điền kinh Việt Nam. Chỉ duy nhất có Trương Thanh Hằng không thể tham dự vì bị tai nạn gãy chân hồi tháng trước. Tay thế Trương Thanh Hằng thi đấu ở các cự ly 800m, 1.500m cho đoàn VĐV Ninh Bình là VĐV trẻ Phạm Thị Thùy Linh (sinh năm 1995).  Theo thông báo của BTC, giải năm nay có 393 VĐV của 42 đoàn đăng ký tham dự. Giải chính là dịp tìm ra các nhân tố mới bổ sung ĐTQG tham dự SEA Games năm sau. Tại giải năm ngoái, có 4 kỷ lục quốc gia được xác lập. Với sự chuẩn bị kỹ của các địa phương, năm nay BTC giải hy vọng sẽ có nhiều kỷ lục quốc gia tiếp tục bị phá.
Theo An An (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm