Qua thời của bầu

Thế rồi ông đã không đạt mục đích và gần như sau đó bầu Đức im thin thít, lặn mất tăm khỏi V-League. Có nhiều lần ông tiết lộ mình từ lâu đã không còn hứng thú xem V-League và việc ông tiếp tục gắn bó với bóng đá vì bạn lẫn vì công cuộc đào tạo trẻ hơn.

HA Gia Lai mùa này chơi rất tệ khi đến cuối mùa xếp hạng chín và thành phần cầu thủ của họ chỉ đủ xài chứ không cần của ăn của để. Chức vô địch V-League đã không làm cho bầu Đức bận tâm nữa dù ông luôn nói rằng vô địch không khó. Đấy cũng là lý do bầu Đức nhiều năm qua không thèm đổ tiền chơi V-League mà tập trung mở học viện đào tạo trẻ để ít ra còn có cái tự hào “của nhà trồng được”.

Một ông bầu đình đám khác là Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng gần chục mùa bóng qua cũng chơi cầm chừng với tiêu chí không trụ hạng đã là may lắm rồi.

Dấu hiệu không mất công tốn của nhiều cho V-League đã lây lan đến bầu Hiển khi vài mùa giải qua, ông ít gom quân giỏi cho Hà Nội T&T và càng ít mất tiền cho SHB Đà Nẵng nhờ mạnh dạn cho thử lửa cầu thủ trẻ.

Tính mục đích ngoài bóng đá của những ông bầu nhất thời kiểu của bầu Trường, bầu Thụy, bầu Thọ dần đánh mất đi đam mê của họ khi tiền đổ ra quá nhiều mà thu lại gần như là con số không.

Làng bóng quốc nội giờ chỉ còn nước chảy chỗ trũng B. Bình Dương bạo chi và đang trở lại với cách tiêu tiền của hơn chục năm trước có tiền thì đổ vào để lấy chức vô địch.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm