Quá tải hay không quá tải

Hà Nội T&T và V. Ninh Bình đều chễm chệ đứng đầu hai bảng đấu. Cứ cháy hết mình như thế để mà người hâm mộ… sướng.

Bóng đá là như thế. Rất nhiều HLV kể cả các HLV hiện được xem là giỏi, trẻ nhưng cứ hễ tham gia V-League và AFC Cúp là cứ đổ lỗi quá tải. Người hâm mộ thì bực tức kiểu đá bỏ vì… quá tải ấy không chịu đến sân xem. Bóng đá ngày nay ở đâu nó cũng thế, cầu thủ “phân thân” chia nhiều mặt trận trong nước, quốc tế, đội tuyển quốc gia… có ai than quá tải đâu.

Nghe câu chuyện quá tải này mấy vị “bô lão” trong làng bóng đá Việt Nam như HLV Vương Tiến Dũng, Lê Thụy Hải, Nguyễn Văn Vinh… cũng chả giải thích nổi, mà họ chỉ nói rằng ngày họ còn thi đấu sang Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, hay sang các nước Đông Âu đá… cách nhật mà đá cả tháng như thế chẳng sao cả.

Hai đội Hà Nội T&T và V. Ninh Bình đang khởi đi rất ấn tượng tại AFC Cup. Mong rằng đó là tư tưởng chơi hết mình thật và vào sâu giải đấu càng tốt. Đừng để tích điểm rồi sau đó chủ động buông liên tục để làm chuyện ngoài chuyên môn lại bảo là quá tải rồi cũng chia tay AFC Cup sau vòng bảng.

Bóng đá Việt Nam bình quân mỗi cầu thủ mỗi năm đá chưa tới 25 trận nhưng nói là quá tải thì thật khó tin. Mà nếu đó là quá tải thật thì có lẽ bóng đá Việt Nam đang xa dần, đang tách rời ra với bóng đá quốc tế. Không nhìn đâu xa, chỉ Thái Lan không thôi Thai-League có 20 CLB, còn có League Cup và FA Cup nhưng có ai quá tải đâu. Tính ra mỗi mùa các cầu thủ Thái bao nhiêu trận, chưa kể các giải quốc tế.

DA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm