Quả bóng vàng VN: Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh vào ‘chung kết’

Theo thông báo của ban tổ chức (BTC), ba gương mặt sáng giá của bóng đá Việt Nam gồm Thành Lương, Văn Quyết (đều của Hà Nội T&T) và Công Vinh (B. Bình Dương) sẽ tranh nhau hạng mục Quả bóng vàng nam. Giải cầu thủ trẻ nam xuất sắc, bộ đôi Công Phượng và Tuấn Anh của HA Gia Lai cùng Huy Toàn của SHB Đà Nẵng sẽ tranh nhau ngôi vị cao nhất.

Ở giải nữ, ba ứng viên sáng giá gồm tiền vệ Tuyết Dung (Hà Nam), tiền đạo Minh Nguyệt (Hà Nội) và thủ môn Kiều Trinh (TP.HCM). Các ứng viên giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất sẽ là cuộc cạnh tranh giữa tiền đạo Hoài Lương (TP.HCM), tiền vệ Bùi Thị Trang (Hà Nội) và tiền vệ Phan Thị Trang (TP.HCM).

Thành Lương, Kiều Trinh và Trọng Hoàng trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2012. Ảnh: XUÂN HUY

Riêng giải ngoại binh xuất sắc, các ứng viên Abass, Moses (đều của B. Bình Dương) cùng tiền vệ Nastja Ceh (Thanh Hóa) sẽ tranh nhau danh hiệu cao nhất.

Nhiều phóng viên góp ý rằng ở hạng mục cầu thủ trẻ nam có nhiều cầu thủ tài năng còn bỏ sót như Thanh Hiền, Hồ Ngọc Thắng… và mong BTC rút kinh nghiệm về mở rộng việc đề xuất cho các chuyên gia, HLV và những người làm công tác bóng đá, thay vì tự rút gọn sẵn trong nội bộ BTC.

Vấn đề Quả bóng vàng Việt Nam bị gián đoạn ở năm 2013 cũng được đề cập rất nhiều. Các báo bạn cho rằng việc giải thưởng Quả bóng vàng bây giờ không chỉ gói gọn của một tờ báo mà đó là một giải thưởng của nền bóng đá quốc gia được công nhận và đã lên tuổi đôi mươi nên dù gặp khó khăn gì thì cũng cần phải tổ chức liên tục. Vì đối với các cầu thủ, giải thưởng vài chục triệu đồng chẳng là bao nhiêu nhưng vinh danh công sức phấn đấu và sự cống hiến của họ là điều quan trọng nhất. Vấn đề này được ông Nguyễn Nhật - Phó Tổng Biên tập báo SGGP kiêm Trưởng BTC giải Quả bóng vàng giải thích: “Việc giải thưởng Quả bóng vàng năm 2013 gián đoạn không hẳn là do những khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn kinh phí. Đó chỉ là một phần nhỏ, cái chính còn là nhiều vấn đề khác nữa và BTC sẽ cố gắng khắc phục theo những lời góp ý chân tình của các đồng nghiệp…”.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến đề cập đến việc tôn vinh người sáng lập ra giải Quả bóng vàng - nhà báo quá cố Đỗ Minh Hùng. Việc này nên có trong buổi Gala.

Nhà báo Huỳnh Sang của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) cho rằng cái tình ấy còn phải thể hiện ở chỗ nên có những tôn vinh những nhà tài trợ cho giải thưởng này trong quá khứ, dù bây giờ họ không còn tham gia nữa…

Góp ý cho BTC, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú cho rằng giải thưởng này cũng nên mở rộng sang lãnh địa của môn Futsal vì những năm gần đây Futsal Việt Nam có những thành tích quốc tế rất ấn tượng.

Đêm Gala công bố ai là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2014 sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 13-4 tại Nhà hát Bến Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm