Quả bóng vàng cho ‘chiến binh’ Chương Thị Kiều!

Nếu như giải thưởng Quả bóng vàng nam sẽ khó thoát khỏi tay Đỗ Hùng Dũng bởi sự vượt trội về chuyên môn và thành tích so với các đồng nghiệp, thì ở giải nữ là một cuộc tranh chấp quyết liệt hơn.

Có năm ứng viên lọt vào “chung kết” gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM), Phạm Hải Yến (Hà Nội). Đây là những gương mặt sáng sủa và xứng đáng nhất cho giải thưởng cá nhân danh giá ở làng bóng Việt Nam.

Tiền đạo Huỳnh Như là chỗ dựa tinh thần và chuyên môn vững chắc cho đồng đội. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đương kim Quả bóng vàng Nguyễn Thị Tuyết Dung luôn là chọn lựa số một của HLV Mai Đức Chung trên hàng tiền vệ tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019 lẫn SEA Games 30. Tuy nhiên, cơ hội đăng quang cho Tuyết Dung không cao như các đồng nghiệp trên tuyển và cũng là những nhà vô địch quốc gia TP.HCM.

Các cô gái khoác chung màu áo CLB TP.HCM gồm thủ môn Trần Thị Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền đạo Huỳnh Như nhiều khả năng sẽ giải quyết nội bộ cho ngôi vị cao nhất. Giả sử thủ môn Kim Thanh có đăng quang cũng không để lại nhiều tranh cãi, bởi cô gái trẻ này đã khẳng định tài năng của mình rất nhanh chóng, sau khi thay thế đàn chị Kiều Trinh trong cầu môn.

Kim Thanh là cái tên mang đến cho đồng đội cảm giác rất yên tâm trong hành trình thâu tóm hai chức vô địch Đông Nam Á. Chính ông thầy Mai Đức Chung đã không tiếc lời ca ngại cô học trò nhỏ nhắn dũng cảm rất nhiều lần cứu thua cho đội nhà.

Thủ môn Kim Thanh có màn trình diễn tuyệt vời trong năm 2019...

... nhưng trung vệ Chương Thị Kiều là ứng viên nặng ký hơn cả cho danh hiệu bóng vàng. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tương tự, tiền đạo Huỳnh Như từ lâu trở thành một chỗ dựa đáng tin cậy cho chị em cả về chuyên môn và tinh thần. Cô gái này cũng là đội trưởng CLB TP.HCM vô địch giải quốc nội, thủ quân tuyển Việt Nam ghi bàn duy nhất trong trận chung kết AFF Cup 2019.

Tuy nhiên, Quả bóng vàng nữ mùa này khó thoát khỏi tay “chiến binh” Chương Thị Kiều. Trung vệ người dân tộc Khơ-me là một lá chắn vững chắc nhất của đội tuyển Việt Nam trong hai chức vô địch ở khu vực. Điều đặc biệt ấn tượng của cô gái 24 tuổi này chính là hình ảnh xả thân cùng đồng đội đánh bại tuyển nữ Thái Lan trận chung kết SEA Games 30 với cái chân bị chấn thương chảy nhiều máu. Chương Thị Kiều chắc hẳn nhận được nhiều phiếu bầu chọn hơn đồng nghiệp cả về mặt lý trí lẫn tình cảm.

Cũng có một chút cơ hội cho Phạm Hải Yến (Hà Nội) chen chân vào cuộc đua bóng bạc hoặc đồng, nhờ bàn thắng duy nhất vào lưới Thái Lan ở chung kết SEA Games 30. Tiếc là Hải Yến không để lại nhiều dấu ấn khác trên các đấu trường quốc nội và quốc tế.

Phạm Hải Yến ghi bàn duy nhất trong trận chung kết SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tiền vệ Tuyết Dung góp công lớn cho tuyển nữ Việt Nam đoạt hai chức vô địch Đông Nam Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Đáng chú ý trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 24, Ban tổ chức sẽ tôn vinh hai ông thầy của tuyển nam, nữ Park Hang-seo, Mai Đức Chung ở hạng mục Cống hiến.

Các giải thưởng khác còn có Quả bóng vàng Futsal là cuộc cạnh tranh của năm cầu thủ CLB Thái Sơn Nam gồm Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Hồ Văn Ý; Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trần Danh Trung (Viettel); Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), Cù Thị Huỳnh Như (TP.HCM), Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội); Cầu thủ ngoại xuất sắc: Bruno Cantanhede (Viettel), Memovic Damir (SL Nghệ An), Pape Omar Faye (Hà Nội).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm