Qatar không đồng ý World Cup 48 đội, MU chiêu mộ sao trẻ Iraq

Manchester United, Juve muốn chiêu mộ ngôi sao tuyển Iraq

Mohanad Ali, tuyển thủ Iraq từng ghi bàn vào lưới Việt Nam tại Asian Cup 2018 được “Quỷ đỏ” hỏi mua, chủ tịch Wahab Al-Taei của CLB Al-Shorta tiết lộ với Fox Sport.

Mohanad Ali ăn mừng bàn thắng vào lưới Yemen.

Tuy chỉ mới 18 tuổi nhưng Mahanad Ali có sức ảnh hưởng đáng sợ. Tại CLB Al-Shorta, Ali có 12 pha lập công trong 16 trận ra sân. Với màu áo đội tuyển Iraq, anh cũng ghi được 9 bàn sau 17 trận cống hiến cùng đội tuyển quốc gia.

Được biết mức giá chuyển nhượng Mohanad Ali vào khoảng 5 triệu USD. Ngoài CLB MU đã chính thức gửi lời mời, Juventus, Benfica và Galasataray cũng đã liên hệ với CLB Al-Shorta để hỏi mua tiền đạo 18 tuổi, một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá châu Á.

Wahab Al-Taei nhấn mạnh, Ali chưa muốn ra nước ngoài thi đấu bởi một số lý do khách quan. Tuy nhiên ông Wahab Al-Taei cũng sẽ nỗ lực thuyết phục chân sút 18 tuổi ra nước ngoài để phát triển sự nghiệp.

Chủ tịch FIFA Infantino tiết lộ, có 90% các liên đoàn bóng đá thế giới ủng hộ kế hoạch Wolrd Cup 48 đội. ẢNH: REUTERS

Qatar kkông thỏa thuận với World Cup 48 đội

Chủ nhà Qatar nhấn mạnh, World Cup 2022 vẫn 32 bất chấp chủ tịch FIFA Gianni Infantino gây áp lực mở rộng giải đấu lên 48 và chia sẻ đồng chủ nhà với các quốc gia vùng Vịnh khác.

Phát biểu tại Đại hội Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), chủ tịch Nasser Al-Khater nhấn mạnh: “Qatar vẫn đang lên kế hoạch cho 32 đội và các nghiên cứu về việc thêm 16 đội bóng khác chỉ là một đánh giá để tham khảo. Có một nghiên cứu khả thi về các quốc gia có thể tổ chức.

Vì vậy cùng với FIFA, chúng tôi đang xem xét những khả năng đó. Nó chỉ mở ra như một ý tưởng, không phải là một thỏa thuận được thực hiện để tạo nên một World Cup 48 đội”.

Sau khi giành quyền đăng cai World Cup 32 đội vào năm 2010, với đầy rẫy những cáo buộc hối lộ, người Qatar đang hứng chịu áp lực chuyển World Cup sang 48 đội.

Oman và Kuwait đang được nghiên cứu có thể là đồng chủ nhà trong khi Qatar vẫn bị phong tỏa ngoại giao từ các nước láng giềng vùng Vịnh vì những cáo buộc Qatar ủng hộ khủng bố. Chủ tịch AFC Khater nhấn mạnh: “Không có cơ hội nào cho UAE hay Saudi Arabia đồng tổ chức World Cup, vì sự bế tắc này. Oman và Kuwait cũng chỉ để nghiên cứu”.

Bất chấp những tuyên bố của Qatar, chủ tịch FIFA Infatino sẽ đưa vấn đề này đến cuộc họp thế giới vào tháng 6. Infatino cho biết: “90% các hiệp hội bóng đá ủng hộ. Đó sẽ là kỳ tích nếu World Cup 48 đội lần đầu tiên được tổ chức tại châu Á”.

Cảnh sát Hà Lan sử dụng chó nghiệp vụ, vòi rồng để khống chế đám đông gây bạo loạn.

120 CĐV Italia bị bắt trước “đại chiến” Ajax – Juventus

Cuộc đụng độ tứ kết Champions League giữa chủ nhà Ajax và Juventus đã biến thành bạo loạn khi 120 CĐV Italia bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ khi cố gắng đưa dao cùn với vật nhọn vào sân.

Trước đó, căng thẳng leo thang tại thủ đô Amsterdam giữa các CĐV khiến cảnh sát phải dùng vòi rồng để can thiệp. CĐV Juventus tụ tập thành nhiều nhóm đông, đem theo dao, tuốc nơ vít và gậy được cho là không phù hợp ở chỗ đông người.

Phó Thủ tướng Italia, Matteo Salvini tuyên bố: “Khoảng 120 người Italia đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát lục soát những đồ vật không phù hợp đem đến SVĐ. Bóng đá, thể thao là nét đẹp nhưng chỉ với đôi tay đẹp, gương mặt đẹp. Không nên tạo ra những rắc rối”.

CĐV của Ajax cũng bị cuốn vào những rắc rối trước thềm trận tứ kết. Phía cảnh sát cho biết một số người đã bị bắt giữ khoảng hai tiếng trước giờ bóng lăn, sau cuộc đụng độ với cảnh sát Hà Lan.

Với trận hòa 1-1 trên sân Ajax, Juve nắm lợi thế ở lượt về để giành một suất vào bán kết, nơi họ sẽ đối đầu đối thủ giành chiến thắng giữa cặp đấu Manchester City và Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm