Qatar gánh hết cả Champions League

Sau khi Doha, thủ đô của Qatar, được làm địa điểm thi đấu tập trung các bảng ở khu vực Tây, Trung và Nam Á thành công, nay Doha gánh luôn trọng trách các bảng Đông Á.

Tình hình dịch bệnh ở Nhật, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc và cả Malaysia đang diễn biến phức tạp và đi lại bằng đường hàng không rất khó khăn cùng thủ tục y tế nhiêu khê, AFC đã thương lượng với Qatar và được đồng ý.

Các đại diện tham dự AFC Champions League khu vực Đông Á sẽ kéo nhau về Doha và được thi đấu trong điều kiện lý tưởng trên những sân bóng mà Qatar dùng để tổ chức World Cup 2022.

Qatar không chỉ chuẩn bị cho World Cup 2022 mà còn gánh luôn cả AFC Champions League. Ảnh: GETTY IMAGES

Tổng thư ký AFC Windsor John cho biết: “Chúng tôi vô cùng biết ơn vì Qatar đã sẵn lòng chia sẻ với khó khăn do dịch bệnh COVID-19 mang lại, bây giờ đây chúng tôi chỉ tập trung vào chuyên môn mà thôi”.

Trong khi đó, Tổng thư ký LĐBĐ Qatar - ông Mansoor Alansari đáp lại: “Chúng tôi cảm thấy vô cùng hài lòng khi AFC đã tin tưởng chúng tôi. Chúng tôi cũng tự hào vì trong đại dịch, Qatar đã tạo ra được một chuẩn mực an toàn và đầy niềm tin để được AFC giao nhiều trọng trách hơn”.

Trước đây, AFC Champions League 2020 ở khu vực Đông Á đang diễn ra các trận vòng bảng thì đại dịch bùng phát. Các đại diện của Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Malaysia (một suất vòng bảng), Thái Lan (một suất) sẽ kéo nhau đến Doha để bắt đầu thi đấu tiếp các trận vòng bảng từ ngày 18-11 đến 13-12 để xác định hai vé phía Đông Á vào bán kết.

Vòng bán kết toàn giải đấu (cả Đông và Tây) nhiều khả năng cũng sẽ đá tập trung tại Doha. điều này còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh diễn biến ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm