Qatar có thể bị loại khỏi World Cup

Nhưng nếu có thắng thì Qatar vẫn đối diện với nguy cơ bị Tòa án thể thao quốc tế (CAS) hủy bỏ kết quả và... loại họ khỏi giải, nhường chỗ cho Iraq. Mọi chuyện xuất phát từ một lá đơn kiện của Iraq gửi lên CAS về việc Qatar từng đưa vào sân một cầu thủ bất hợp lệ trong trận loại Iraq 2-0 hồi tháng Ba.

Cầu thủ “lậu” đó chính là Emerson, gốc Brazil (tên gốc là Marcio Passos De Albuquerque), mới nhập tịch Qatar. Cái lý của Iraq nhằm tố cáo Qatar do trước đây Emerson từng chơi cho đội trẻ Brazil và như thế là trái với quy định đăng ký của FIFA. Trong khi đó, đại diện bóng đá Qatar phân bua rằng họ... không biết vì không nghe phía Brazil có ý kiến gì. Hơn nữa, việc xác minh lý lịch Emerson rất khó khăn do anh này từng thi đấu ở nhiều nơi, thậm chí năm 2006 còn bị cảnh sát Brazil bắt giữ về tội sử dụng CMND... giả, ghi sai ngày sinh tháng đẻ. Thế mà chẳng hiểu sao FIFA lại chấp nhận lời biện bạch trên và chỉ phạt treo giò Emerson, còn Qatar thì... trắng án để dự tiếp vòng tranh vé World Cup.

Bóng đá Iraq tức giận sau hai lần tố cáo vẫn không được thụ lý khi FIFA lấy cớ Iraq cung cấp tài liệu không đúng hạn lẫn không nộp án phí. Bị đẩy vào đường cùng, Iraq cầu cứu CAS và “quan tòa” này đã tuyên bố vào ngày 10-9 sẽ phán quyết một trong hai trường hợp: Buộc đá lại trận Qatar thắng Iraq 2-0 hoặc loại Qatar khỏi giải vì tội gian lận rồi đưa Iraq thế chỗ.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm