PVF, người bạn đồng hành của giải Fair Play

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, nhiều năm qua gắn bó với giải thưởng Fair Play với danh nghĩa nhà tài trợ chính chia sẻ: “Chúng tôi hứa sẽ luôn chung tay với giải thưởng Fair Play bởi sự cấp thiết hơn để cùng nhau góp sức đấu tranh, lên án cái xấu”.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chung tay nhổ cỏ dại cho khu vườn bóng đá ngày càng đẹp hơn

Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) là đơn vị hoạt động phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, PVF hiện đang đào tạo rất nhiều học viên từ lứa tuổi U-11 đến U-19.

Trong những năm qua, PVF liên tục đạt được những thành tích nổi bật tại các giải bóng đá trẻ trong và ngoài nước, cho thấy hướng đi của PVF có ảnh hưởng tích cực đến thể thao nước nhà trong lĩnh vực đào tạo tài năng bóng đá trẻ. Các học viên xuất sắc sẽ chơi bóng cho những CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ: “Giải thưởng Fair Play đối với chúng tôi có một tầm vóc lớn, ngoài việc tôn vinh những cá nhân, tập thể có hành động đẹp, còn phải góp tiếng nói phê phán loại trừ hành vi phản cảm. Chúng tôi có những lớp học bóng đá của Trung tâm PVF với tiêu chí tuyển chọn hàng đầu là cầu thủ phải có đạo đức. Mỗi đợt tuyển sinh VPF sàng lọc gắt gao vài trăm em mới chọn ra vài em. Chúng tôi dạy cho cầu thủ đá bóng, trau dồi chuyên môn và rất chú trọng rèn luyện tư cách đạo đức, dạy học văn hóa không chỉ trên sân cỏ mà còn cả ứng xử đời thường. Khi tất cả cùng chung tay nhổ cỏ dại thì khu vườn bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng sạch đẹp hơn.

PVF sẽ tiếp tục đầu tư hoạt động theo tôn chỉ mục đích của quỹ là không xây dựng đội bóng thi đấu các giải chuyên nghiệp mà sẽ tiếp tục theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, nhằm góp phần đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết, vừa tài năng vừa có nền tảng giáo dục tốt, văn hóa đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Thành công rực rỡ của PVF

Trải qua 12 năm phát triển, PVF là một trong những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ giàu thành tích nhất Việt Nam. Tính đến nay PVF đã giành 18 chức vô địch và chín ngôi á quân các giải trẻ trong nước; 99 lần vô địch, hai lần á quân tại các giải trẻ quốc tế.

Riêng năm 2020 gặt hái thành công rực rỡ của PVF khi cả hai đội U-15 và U-17 đều giành được chức vô địch quốc gia. Cầu thủ PVF được đánh giá có tiềm năng phát triển cao, có khả năng thi đấu, cạnh tranh tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Nhiều học viên của PVF đã tham gia các đội tuyển quốc gia dự các giải đấu lớn như vòng chung kết World Cup U-20 năm 2017, giành ngôi á quân tại vòng chung kết U-23 châu Á năm 2018, vô địch AFF Cup 2018 và đăng quang SEA Games 30, lọt vào vòng chung kết U-20 châu Á 2020. Từ năm 2016 đến 2019 đã có 42 cầu thủ PVF các lứa tuổi được chuyển đến cho các CLB V-League, hạng Nhất quốc gia. TT 

Hành động fair play của nhà đồng hành với giải Fair Play

PVF cuối năm 2020 vừa tổ chức lễ tốt nghiệp, trao chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo cho 20 học viên ưu tú và chuyển nhượng ngay cho các CLB chuyên nghiệp Việt Nam.

Điểm đặc biệt nhất, toàn bộ kinh phí chuyển nhượng hoặc cho mượn sẽ được PVF chuyển lại cho gia đình học viên. Đây là một điểm đặc thù rất nhân văn trong công tác đầu tư, đào tạo bóng đá trẻ của PVF bởi chi phí đào tạo mỗi học viên trong gần 10 năm từ khi được tuyển đến khi tốt nghiệp lên tới hàng chục tỉ đồng.

Chính sách chuyển toàn bộ kinh phí chuyển nhượng hoặc cho mượn cho gia đình học viên cũng là sự ghi nhận, động viên cho những nỗ lực của học viên trong suốt quá trình học tập, tập luyện tại PVF.

Lễ tốt nghiệp của các cầu thủ trẻ PVF. Ảnh: CTV

Ông Lê Khắc Hiệp đồng thời là chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam khẳng định: “Với chiến lược đầu tư toàn diện và tinh thần tận hiến cho cộng đồng từ Tập đoàn Vingroup, PVF vẫn đang theo đuổi sứ mệnh đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam, tiến tới nâng tầm bóng đá nước nhà tiệm cận đẳng cấp thế giới trong tương lai gần”.

Theo đó, 20 cầu thủ trẻ vừa tốt nghiệp đã ngay lập tức chuyển về hai CLB tại V-League gồm SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC mỗi đội bốn cầu thủ; các CLB hạng Nhất gồm Phố Hiến (sáu cầu thủ), Phù Đổng (bốn cầu thủ), Bà Rịa-Vũng Tàu (hai cầu thủ).

20 cầu thủ ưu tú tốt nghiệp năm 2020 của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF là các học viên sinh năm 2001, 2002, đã có gần 10 năm đào tạo chính quy dưới sự dẫn dắt của Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Eric Abrams. Bên cạnh đó, cùng sự phối hợp đào tạo của nhiều nhà quản lý, chuyên gia thể thao, HLV đến từ các quốc gia lớn của bóng đá thế giới và Việt Nam như HLV Philippe Troussier, trợ lý Nguyễn Mạnh Cường, HLV Đinh Thế Nam…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm