PVF lần thứ ba hạ Viettel trên chấm luân lưu

Các cầu thủ trẻ PVF ăn mừng chiến thắng thứ tư liên tiếp có mặt tại trận chung kết giải bóng đá U-17 quốc gia.

Các cầu thủ trẻ PVF ăn mừng chiến thắng thứ tư liên tiếp có mặt tại trận chung kết giải bóng đá U-17 quốc gia. ẢNH: CMQ

Với tính chất của một trận tranh vé vào chung kết, hai đội đều tổ chức lối chơi chặt chẽ và nhập cuộc thận trọng. Được đào tạo bài bản từ hai trung tâm trẻ có tiếng, cầu thủ hai đội khiến khán giả Tây Ninh mãn nhãn bởi những pha phối hợp nhỏ, đan cài bóng hết sức nhuần nhuyễn.

Cuộc đối đầu này, HLV Viettel Đặng Phương Nam chọn cho các học trò lối chơi tử thủ ở hiệp 1, sau đó bung sức ở hiệp 2 khi đối thủ đã thấm mệt để tung đòn tấn công. Khi mọi thứ đã gần như hoàn hảo, cơ hội ghi bàn mười mươi lại bị tuyển thủ U-16 Khắc Khiêm đánh đầu đưa bóng chệch cột ở cự ly rất gần phút 80. Bốn phút sau, đến lượt Đức Lợi ở thế không người kèm tiếp tục dứt điểm ra ngoài đầy tiếc nuối.

Ở bên kia chiến tuyến, dù chơi dồn ép Viettel 45 phút đầu trận nhưng các học trò HLV Nguyễn Mạnh Cường không cách nào xuyên thủng được hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của đội bóng phía bắc.

Hòa 0-0 hai hiệp đấu chính, cầu thủ hai đội bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Và với pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Huy Hoàng, PVF một lần nữa đánh bại Viettel tỉ số 5-3, trở thành đội bóng bốn năm liên tiếp có mặt ở chung kết.

Trận bán kết hai diễn ra lúc 16h30 chiều nay (16-8), Hà Nội T&T và Đồng Tháp tranh suất chung kết còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm