PSG và Man City chạy đua giành chữ ký của Messi sau khi rời Barca

Barca hết tiền, đã bán đi những công thần, đổi những HLV những năm qua, thậm chí bầu chủ tịch mới. Và bây giờ, huyền thoại vĩ đại nhất CLB chính thức rời đi. Một triều đại mới mở ra, Barca sẽ bước trên con đường không có Messi, dù người hâm mộ vẫn tin rằng, đội bóng xứ Catalan sẽ sớm quay về bản chất của một gã khổng lồ đích thực - nơi sẽ xuất hiện những vì sao mới, sẵn sàng nhận tránh nhiệm gánh vác tập thể này.

Messi là một kỷ nguyên, một huyền thoại, một tượng đài lại phải chia tay CLB của mình trong tư thế ngậm ngùi. Chia tay sau một mùa giải không thành công, chia tay vì những vấn đề tài chính.

Messi đã chơi 778 trận cho Barca, ghi 672 bàn và kiến tạo 305 lần. Ảnh: CGI.

Barcelona đã chính thức xác nhận Messi hết hợp đồng vào cuối mùa giải trước, sẽ rời Nou Camp. Lý do lớn nhất là Messi không thấy tình hình kinh tế và chiến lược dài hạn ở Barcelona khả quan nên thay đổi quyết định, sau khi đã thỏa thuận một bản hợp đồng 5 năm lẫn chấp nhận giảm lương 50%..

Barca đăng tải nội dung chia tay: “Mặc dù Barcelona và Lionel Messi đã đạt được sự đồng thuận để ký hợp đồng mới, nhưng điều này không thể xảy ra vì những trở ngại về tài chính và cơ cấu (quy định của La Liga Tây Ban Nha). Kết quả là Messi sẽ không ở lại Barcelona.

Cả hai bên đều vô cùng tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và CLB cuối cùng không thành hiện thực. Barcelona bày tỏ lòng biết ơn đối với Messi vì những đóng góp của anh ấy cho sự phát triển của CLB và chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp”.

Messi đã cố gắng rời Barcelona vào tháng 8 năm ngoái, khi đưa ra yêu cầu chính thức về việc ra đi, sau tan vỡ mối quan hệ với chủ tịch Josep Maria Bartomeu. Nhưng người kế nhiệm Joan Laporta đã thuyết phục cầu thủ người Argentina ở lại.

Cầu thủ vĩ đại nhất Barcelona đã chia tay CLB. Ảnh: CGI.

Messi gia nhập đội trẻ Barca từ năm 13 tuổi, là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB với 672 bàn thắng sau 778 trận trên mọi đấu trường. Như vậy, Lionel Messi giờ đây đang là cầu thủ tự do và chắc chắn sẽ không trở lại khoác áo Barcelona. Điều đó cũng có nghĩa, chủ nhân của sáu Quả bóng vàng sẽ chơi cho một đội bóng khác kể từ mùa giải năm sau. 

Manchester City và Paris Saint-Germain là những CLB mong muốn sở hữu Messi nhất, nơi anh có thể tái hợp với HLV cũ Pep Guardiola tại Man City hoặc đồng đội cũ và bạn của Neymar tại PSG.

Messi đang trải qua một mùa hè có lẽ là thảnh thơi và tận hưởng nhất trong nhiều năm qua. Xung quanh, người ta nói về sự vĩ đại của Messi từng ngày, nói về quả bóng vàng thứ bảy, nói về cách Barca sẽ hồi sinh, nói về những bản hợp đồng lớn khác, trừ Messi.

Nhưng mấy giờ đồng hồ qua thay đổi tất cả. Laporta đã làm một điều mà Bartomeu không làm được. Và khi Barca chính thức “nhấn enter” để tải bức thư chia tay lên các nền tảng mạng xã hội của đội bóng, cũng là nút nhấn nặng nhất của họ, có khi còn hơn cả bức tranh kinh tế ảm đạm sắp tới.

Messi với Barcelona đã từng là một. Không ai yêu Barca mà không yêu Messi cả. Đó là thứ bất di bất dịch. Cho tới cả khi Messi và Barca không còn là một.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm