PSG trải thảm đỏ, Messi vẫn chưa ký hợp đồng

Mess đã xác nhận sự quan tâm từ PSG, nhưng thừa nhận tương lai của anh vẫn chưa được chốt. Messi 34 tuổi tiết lộ: “Cho đến hôm nay tôi vẫn chưa có gì thỏa thuận với bất kỳ ai. Khi biết tôi chia tay Barca, tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi, nhiều CLB quan tâm. Nhưng tôi vẫn chưa tính đến chuyện đó”.

Về bức ảnh với dàn sao PSG tại Ibiza, Messi giải thích: “Đó là một sự tình cờ. Tôi gặp Paredes và Di Maria trước khi đến chỗ của Neymar. Họ có nói tôi đến PSG, nhưng chỉ là đùa thôi. Tôi đã lớn lên cùng những giá trị quý báu của Barcelona. Mọi người cũng nhớ đến tôi theo cách mà họ muốn. Những danh hiệu, những trận thua khiến chúng tôi trưởng thành hơn. Chúng tôi có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc hơn là buồn”.

Messi trả lời câu hỏi về những di sản anh để lại ở Camp Nou: “Đây là quãng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp của tôi. Bóng đá cho tôi nhiều cơ hội, nhưng với tương lai của mình, tôi chưa có lựa chọn nào để thay đổi”.

Messi rơi nước mắt trong buổi họp báo chia tay Barca. Ảnh: CGI.

Khi phóng viên hỏi về khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp tại Camp Nou, Messi nhắc lại màn ra mắt của anh trong màu áo Barca vào năm 2004: “Đó là khoảnh khắc mọi mơ ước của tôi bắt đầu thành hiện thực”. Sau gần một năm được đôn lên đội một, Messi mới được điền tên vào danh sách thi đấu của Barca ở cuộc đọ sức với Espanyol ở vòng 7 La Liga mùa 2004-2005.

Đến phút 82 của trận đấu ngày 16-10-2004, Messi vào sân thay Deco, chính thức ra mắt Barca với số áo 30 ở độ tuổi 17: “Tôi muốn giành thêm Champions League cùng Barca. Chúng tôi đã ở gần danh hiệu, nhưng lại thất bại trước Chelsea, Liverpool ở mùa giải qua”.

Bên cạnh đó, El Pulga khẳng định yêu cầu giảm 50% lương đã được cả anh và Barca chấp thuận. CLB cũng không muốn anh giảm thêm thu nhập để tái ký hợp đồng. Và với việc Messi không thể gia hạn hợp đồng ở Nou Camp khi hết hạn, trong bối cảnh tài chính phức tạp, anh đã trở thành một cầu thủ tự do.

Barca đã xác nhận trong một tuyên bố rằng những trở ngại kinh tế và cấu trúc đã ngăn cản thỏa thuận được LaLiga phê duyệt. Nghĩa là họ không thể nắm giữ quyền sở hữu người đang được đánh giá cao nhất của mình, trong khi PSG sẵn sàng để chiêu mộ tiền đạo người Argentina.

Chủ tịch Laporta xác nhận không đủ tiền giữ chân Messi. Ảnh: CGI.

Messi từng muốn ra đi chỉ một năm trước, nhưng sau khi thay đổi một vài thứ ở CLB, anh đã được thuyết phục ở lại. Và nhiều người tin rằng gã khổng lồ nước Pháp, PSG muốn có huyền thoại người Argentina với một hợp đồng có thời hạn hai năm, tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.  

Dự đoán về thời gian chơi bóng đỉnh cao, Messi cho biết: “Tôi cũng không biết mình sẽ ở đỉnh cao trong bao lâu nữa. Tuy nhiên, Tôi khá tự tin vào thể trạng của mình. Tôi không bị chấn thương nặng, mọi thứ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Một vài người bạn của tôi nói rằng sẽ rất khó để thay đổi thói quen sau khi giải nghệ. Vì vậy, tôi muốn tiếp tục thi đấu. Những năm cuối trong sự nghiệp, tôi vẫn muốn chiến đấu vì danh hiệu. Xin chúc mừng Dani Alves với tấm huy chương vàng Olympic. Tôi muốn vượt qua anh ấy về số danh hiệu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm