PSG theo vết xe đổ của Juventus; MU quyết tâm mua Maguire

PSG đối diện nguy cơ bị kiện hệt như vụ của Juventus

ĐKVĐ Ligue 1 Paris Saint Germain có thể đối mặt những rắc rối pháp lý bởi lý do Neymar không xuất hiện trong các trận đấu giao hữu với Inter và Stdney, điều này trái với điều khoản PSG đã cam kết với các đối tác.

Siêu sao Neymar hiện trở thành cái gai trong mắt BLĐ PSG. ẢNH: REUTERS

Sự việc hệt như trường hợp của Ronaldo, Juventus cũng bị các CĐV Hàn Quốc làm đơn kiện, chỉ vì siêu sao người Bồ Đào Nha không xuất hiện trong trận hòa Các ngôi sao K-League 3-3 tại Seoul.

Dù đã tập luyện trở lại tại Paris nhưng ngôi sao người Brazil Neymar tránh xuất hiện trước công chúng. Anh cũng không có mặt tại các chuyến du đấu, khiến PSG lâm cảnh “khó ăn, khó nói” với các đối tác vì khán giả đến sân chỉ để được theo dõi thần tượng của mình chơi bóng.

Trong khi các đồng đội Julian Draxler, Marco Verratti đã lên tiếng tẩy chay Neymar, PSG cũng rơi vào thế khó trong việc thanh lý “cục nợ” Neymar. Tờ Sport của Tây Ban Nha nhấn mạnh đàm phán giữa PSG với Barcelona - CLB muốn sở hữu Neymar chưa bao giờ là dễ dàng.

Để đẩy được ngôi sao người Brazil, PSG buộc giảm giá chuyển nhượng từ 300 triệu xuống còn 180 triệu euro. Ảnh: REUTERS

Hôm 30-7, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã chủ động giảm 300 triệu xuống còn 180 triệu euro để chuyển nhượng siêu sao Neymar, kèm điều kiện tiền mặt và không kèm theo bất cứ cầu thủ nào.

Giám đốc thể thao PSG nhấn mạnh: “Neymar phải rời PSG vì anh ta liên tiếp gây hại cho CLB. Tuy nhiên việc chuyển nhượng anh ấy phải thật công bằng với PSG”. Mùa hè 2017, Neymar từng làm mình làm mẩy đòi chuyển đến PSG với giá chuyển nhượng 222 triệu euro.

Harry Maguire đang đứng trước cơ hội trở thành trung vệ đắt nhất thế giới. Ảnh: GETTY IMAGES

Manchester United chơi lớn vụ chuyển nhượng Maguire

“Quỷ đỏ” chấp nhận chi ra 80 triệu bảng, biến cầu thủ Leicester thành trung vệ đắt giá nhất thế giới, chính là diễn tiến mới nhất trong thương vụ đưa Harry Maguire về sân Old Trafford.

Thông tin được Skysport News tiết lộ, Phó Chủ tịch MU Ed Woodward đã đạt được đàm phán với người đại diện của Leicester. Sở dĩ “Quỷ đỏ” muốn đẩy nhanh tiến độ bởi sự vắng mặt dài hạn của trung vệ Eric Bailly (chấn thương đứt dây chằng), cùng thị trường chuyển nhượng Anh sẽ đóng cửa vào ngày 8-8.

Sự có mặt của Maguire sẽ giúp hàng thủ MU thêm vững chãi khi Eric Bailly vắng mặt chữa chấn thương dài hạn. Ảnh: REUTERS

Trước đó, MU cũng hai lần bị Leicester từ chối bán Marguire vì mức giá 70 triệu bảng. Nếu thương vụ 80 triệu bảng này thành công, Harry Maguire sẽ vượt mặt Van Dijk - cầu thủ đến Liverpool với giá 75 triệu bảng - để trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Hiện Maguire còn bốn năm hợp đồng và nhận 80.000 bảng/tuần tại Leicester. Dự kiến một bản hợp đồng năm năm với mức lương sáu con số sẽ được “Quỷ đỏ” đưa ra để thỏa thuận cá nhân với Maguire.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm