PSG rắc rối chọn Messi, Ramos, Neymar hay Mbappe đá phạt đền

Với hai chuyên gia đá phạt đền là Lionel Messi và Sergio Ramos vừa cập bến PSG khiến câu chuyện này càng thêm nóng bỏng và đây là lúc cần đến tài năng quản lý của HLV Pochettino. Nó không chỉ là việc chọn ra người thực hiện một cú đá ghi bàn mà còn quyết định đến nội tình trong tập thể CLB.

Những mùa giải trước, Neymar được chỉ định thực hiện các quả sút cố định, từ phạt góc, đá phạt, cho đến penalty. Còn nhớ vào tháng 9-2017, Neymar cùng Edinson Cavani đã tạo nên một hình ảnh xấu xí khi cả hai tranh cãi nảy lửa để dành quyền đá quả phạt đền quyết định trong trận gặp Lyon.

Khi đó, ngôi sao người Brazil chỉ vừa mới đến Paris hai tháng lại dám giành đặc ân của một cựu binh lâu năm như Cavani. Sự việc này gây rối loạn phòng thay đồ đội bóng nước Pháp một thời gian khá dài. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến Cavani bị PSG loại thải trong tức tưởi.

Neymar và lão tướng Cavani từng tranh nhau đá phạt ở PSG. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, điều này không lặp lại với Kylian Mbappe. Cựu thần đồng nước Pháp thật may có mối quan hệ khá tốt với Neymar nên sự cành nạnh lẫn nhau đã không xảy ra.

Thông thường ở nhiều đội bóng, HLV sẽ chỉ định người đá phạt đền từ trước để tránh mâu thuẫn. Nhưng PSG là một trường hợp ngoại lệ hiếm hoi, vì HLV Pochettino hay trước đó là Thomas Tuchel đã giao toàn quyền quyết định cho Neymar và Mbappe cùng nhau san sẻ.

Dù vậy, với sự xuất hiện của Messi và Ramos mọi chuyện sẽ được cân nhắc kỹ càng hơn. Về lý thuyết, Sergio Ramos là người nổi trội nhất để nhận trách nhiệm này. Cựu đội trưởng Real đã sút 35 quả phạt đền trong sự nghiệp và chỉ thất bại có 5 lần, đạt tỷ lệ thành công lên đến 85%.

Ramos có tỷ lệ sút phạt 11 mét thành côngcao nhất. Ảnh: CGI.

Xếp ngay sau đó là Neymar với 62 cú đá và thất bại 14 lần, tỷ lệ 81.5%. Mbappe thì chưa có nhiều kinh nghiệm với chỉ 16 lần thực hiện phạt đền, đá hỏng 3 lần, tỉ lệ 81.25%. Với Messi, dù xuất sắc bậc nhất ở nhiều kỹ năng nhưng với việc đá phạt đền còn hạn chế. Siêu sao người Argentina chỉ có tỉ lệ thành công là 77.7%, với 29 lần thất bại sau 101 cú đá.

Rất khó để HLV Pochettino chỉ định một cái tên mới vào lúc này. Bởi Ramos dù nổi trội hơn cả về mặt thống kê nhưng chỉ vừa mới gia nhập đội bóng cách đây không lâu và chưa thực sự chiếm được thiện cảm tuyệt đối từ những người đồng đội.

Ngược lại, Messi thu phục nhân tâm tốt hơn khi được đông đảo các cầu thủ PSG ủng hộ nhiệt tình, đặc biệt là ngôi sao Neymar dù thống kê chỉ ra anh là người kém nhất.

Chân sút trẻ Mbappe cũng muốn đá phạt đền để nâng cao thành tích ghi bàn. Ảnh: CGI. 

Mbappe lại là một trường hợp khó đoán khác. Tiền đạo này nhiều lần bày tỏ muốn được tăng hiệu suất ghi bàn từ các quả đá penalty, qua đó dành những danh hiệu cá nhân vào cuối mùa.

Nếu đặc ân này được trao vào tay của những tân binh như Ramos hay Messi rất dễ gây ra những hiềm khích và khi xử lý không khéo có thể hủy hoại cả một đội bóng mạnh.

Vì những lý do đó, người thực hiện phạt đền cho PSG mùa giải sắp tới có thể sẽ vẫn là cặp đôi Neymar - Mbappe. Trong trường hợp muốn nhường, phải do chính Neymar và Mbappe chủ động. Có như vậy PSG mới hy vọng giữ được bầu không khí hòa bình tại sân Công viên các Hoàng tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm