PSG bỏ phiếu đòi sa thải HLV Pochettino

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiến lược gia người Argentina đã cho Lionel Messi đá chính đầu tiên cho PSG trong trận gặp Club Brugge tại Champions League, nhưng tiếc là ông lớn Pháp và giới truyền thông đã tâng bốc họ một quá mức như cú lừa.

Bất chấp Lionel Messi ra sân kết hợp thành bộ ba tiền đạo đáng gờm thế giới, cùng với Kylian Mbappe và Neymar, vậy mà PSG dường như không có lợi trên hàng công. Sau trận hòa 1-1 đau đớn trước kèo dưới Club Brugge, PSG và HLV Pochettino bị đặt dấu hỏi về trình độ thật sự của họ.

Cựu HLV trưởng của Inter, Antonio Conte đã lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp Pochettino sau trận hòa với Club Brugge. Nhà cầm quân người Ý khẳng định không dễ dàng để tìm ra sự cân bằng phù hợp với PSG, không chỉ với Pochettino mà với bất kỳ HLV nào, bởi họ không thể thích nghi quá nhanh đối với đội bóng toàn sao của PSG, trong đó có Lionel Messi.

Messi chơi không nổi bật trong đội hình PSG ở trận hòa trên đất Thụy Sĩ. Ảnh: CGI.

Phát biểu với Sky Italia sau trận đấu Champions League giữa PSG và Club Brugge ở bảng A, Conte nhận xét: "Để tìm lại sự cân bằng ở PSG là điều không hề đơn giản. Pochettino đang gặp rất nhiều khó khăn để biến họ thành một pháo đài bất khả xâm phạm và chiến thắng mọi trận đấu. Điều đó luôn gây khó cho bất kỳ ai”.

Theo Conte, nhiệm vụ của Pochettino lúc này là tìm ra một hệ thống giúp PSG an toàn mỗi khi không có bóng. Cựu HLV Chelsea nói: "Thông thường, các HLV phàn nàn về việc thiếu những cầu thủ giỏi. Trong trường hợp này, Pochettino lại có quá nhiều lựa chọn tốt. Nó giống như cơn đau đầu dễ chịu. Điều quan trọng với họ lúc này là sự cân bằng. Neymar, Mbappe và Messi luôn cần được thi đấu và chiếm lĩnh khoảng trống, chứ không phải chịu nhiều gánh nặng phòng ngự.

Theo tôi nghĩ, Pochettino cần tìm một hệ thống đảm bảo an toàn tối đa cho thủ môn khi không có bóng. Với tôi, PSG, Chelsea và Man City vẫn là ba ứng viên vô địch hàng đầu Champions League mùa này”.

PSG thi đấu trên sân khách trước Club Brugge trong trận mở màn bảng A Champions League, đã ghi bàn mở tỷ số nhờ công của Ander Herrera. Tuy nhiên, Hans Vanaken đã tìm được bàn gỡ hòa chỉ 12 phút sau đó ở phút 27. Một trận đấu khác ở bảng A mang lại sự giải trí tuyệt vời khi Manchester City giành chiến thắng 6-3 trước RB Leipzig. PSG sẽ đối đầu với Man City trong trận đấu thứ hai vào ngày 28-9.

"Chúng tôi vẫn phải tạo ra một sự khác biệt" – HLV Pochettino khẳng định PSG việc cần làm sau khi ký hợp đồng với Lionel Messi. Sau khởi đầu đáng thất vọng ở Champions League, HLV Mauricio Pochettino của PSG đã thừa nhận những thiếu sót.

Herrera đã sớm ghi bàn cho PSG nhưng để bắt lại thật đáng tiếc. Ảnh: CGI.

HLV người Argentina cho biết ông sẽ mất thời gian hơn để tạo nên sức mạnh cho PSG. Pochettino cũng nhấn mạnh Lionel Messi cần nhiều trận đấu hơn nữa để có thể tàn phá hàng thủ đối phương cùng Kylian Mbappe và Neymar: "Chúng tôi cần thời gian làm việc để họ xây dựng sự hiểu biết lẫn nhau. Điều đó rất rõ ràng và chúng tôi đã nói nhiều lần trong những ngày gần đây. PSG cần phải tạo ra một tập thể xuất sắc".

Pochettino cũng đánh giá cao màn trình diễn từ đối thủ Club Brugge và thừa nhận CLB của Bỉ xứng đáng có 1 điểm trước PSG: "Club Brugge thi đấu hay hơn chúng tôi. Họ muốn giành chiến thắng nhiều hơn chúng tôi và xứng đáng có điểm”.

PSG tiếp theo sẽ đối mặt với Lyon tại Ligue 1 vào cuối tuần này và rất muốn duy trì thành tích hoàn hảo của họ ở giải đấu cho đến nay trong mùa giải này. Lionel Messi, người đã ngồi ngoài ở trận đấu trước, dự kiến sẽ ra sân ở đội hình xuất phát vào Chủ nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm