PSG bán áo đấu số 30 trong sáu tháng, đủ trả tiền lương cho Messi

Hạ cánh xuống sân bay Le Bourget vào chiều 10-8, cầu thủ 34 tuổi được chào đón bởi đám đông người hâm mộ PSG, những người đã cắm trại từ sáng sớm để chào đón thần tượng. Cả thế giới chứng kiến sự “điên cuồng” của những cổ động viên PSG mua sắm áo đấu Messi, sau khi họ mang về đội trưởng của Barca.

Cầu thủ người Argentina vẫy tay chào những người hâm mộ mới của mình và tươi cười mặc một chiếc áo của PSG, trông khác hẳn với hai ngày trước rơi nước mắt khi nói lời chia tay Barcelona.

Messi đang gặp lại một loạt tên tuổi nổi tiếng hội tụ tại Paris vào mùa hè này, bao gồm cả Sergio Ramos, đối thủ truyền kiếp ở Real Madrid. Cựu người dẫn chương trình của GMB, Piers Morgan cho biết CLB Pháp sẽ thu lại 25-30 triệu bảng mỗi mùa trả cho Messi thông qua việc bán áo đấu.

Messi chính thức là người của PSG với bản hợp đồng hai năm. Ảnh: CGI.

Dự kiến, PSG sẽ lấy lại tiền bán áo đấu cho Messi trong vòng sáu tháng để trả lương mỗi năm cho anh. Cùng thời điểm Messi mặc chiếc áo số 30 trong lễ ra mắt tại sân Công viên các Hoàng tử, PSG đã bán hết áo đấu sân nhà có in tên và số ở mặt sau.

Việc trở thành nhân vật chính của Messi hoàn thành một mùa hè đầy ngạc nhiên ở PSG, khi họ ký hợp đồng với Messi, Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma và Georginio Wijnadum hoàn toàn miễn phí.

Trong khi đó, người hâm mộ đã nói về bộ ba tấn công toàn sao gồm Messi, Neymar và Kylian Mbappe của PSG, những chân sút được kỳ vọng sẽ tàn phá mọi hàng phòng ngự ở mùa giải này. “Messi, Neymar và Mbappe dường như là một sự bất công. Sẽ không ai có thể chống lại họ” - một CĐV viết.

Messi trong đội hình đầy sao ở sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: CGI.

Việc Messi chuyển đến PSG đã chấm dứt một thời kỳ hoàng kim nhất của anh, sau nhiều lần tiền đạo người Argentina dẫn dắt Barcelona cập bến vinh quang. Cầu thủ 34 tuổi đang rất hào hứng bắt đầu một chương mới sự nghiệp của mình, khi được bắt đầu khoác áo PSG trong bối cảnh đội bóng đầy ngôi sao của Mauricio Pochettino muốn chinh phục châu Âu mùa này.

Messi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình tại PSG. Mọi thứ về CLB đều phù hợp với tham vọng bóng đá của tôi. Tôi quyết tâm xây dựng một điều gì đó đặc biệt cho câu lạc bộ và người hâm mộ”.

Đàn anh Ronaldinho thì khẳng định như đinh đóng cột rằng PSG sẽ giành chức vô địch Champions League sau khi ký hợp đồng với Lionel Messi. Cần biết Ronaldinho là đồng đội cũ của Messi tại Barca, người cũng từng chơi cho PSG, đã mong muốn đội bóng này hoàn thành giấc mơ danh hiệu đã tìm kiếm từ lâu: “Thật vinh hạnh khi tôi đã thi đấu ở hai CLB và bây giờ còn thấy người bạn của mình mặc chiếc áo này. Đây có lẽ là khoảnh khắc hạnh phúc của Leo. Tôi cũng rất vui khi đối tác Sergio Ramos của tôi cũng có trong PSG”.

5 bản sao của Lionel Messi
5 bản sao của Lionel Messi
(PLO)- Lionel Messi đã chính thức rời Barcelona sau 21 năm gắn bó để gia nhập PSG, hãng tin AFP đã tìm ra 5 Messi bản sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm