Premiership cuối tuần: London đại chiến Manchester

Cùng tối 12-9 có đến hai đại diện thủ đô London đụng độ hai đội bóng của TP Manchester. Đó là trận Tottenham - MU và Manchester City - Arsenal.

Manchester City - Arsenal: Không Robinho, không Tevez, không Arshavin

Arsenal quay lại TP Manchester với mối hận để thua MU 1-2 khá oan ức nên rất muốn đòi nợ qua Man.City.

Tuy nhiên, thầy trò ông Wenger lâm vào thế kẹt là “Man xanh” đang có hai kẻ nội gián là Adebayor và hậu vệ Kolo Toure. Cả hai từng là thủ lĩnh ở Arsenal và chắc chắn sẽ chỉ điểm để triệt hạ các pháo thủ thành London.

Cả hai nhân vật trên đều rất được HLV Hughes tin dùng. Adebayor trong ba trận toàn thắng của Man.City đều ghi bàn, chưa kể hai bàn vòng sơ tuyển Champions League, còn Toure mới về vẫn được giao băng đội trưởng.

Sân nhà, đương nhiên Man.City có lợi thế song không may họ thiếu mất Robinho, Tevez, Santa Cruz và Johnson.

Phía Arsenal cũng mất các vị trí quan trọng là ngòi nổ Arshavin và cả Nasri, Djourou lẫn thủ môn Fabianski. Bù lại, Fabregas và Eduardo đã lành chấn thương cùng Rosicky và có thể là cả Walcott nữa.

Arsenal đang ở vị trí thứ sáu, thua Man.City ba điểm và so với “Man xanh” thì các pháo thủ thành London đang phải vá víu nhiều hơn lẫn phong độ phập phù hơn.

Tottenham - MU: Đầu bảng gặp đương kim vô địch

Tottenham là “hiện tượng” của mùa bóng này khi đang dẫn đầu bảng với bốn trận toàn thắng. Tất cả nhờ công HLV Redknapp về nắm quân đã thổi một làn sinh khí vào đội bóng với quan điểm cho phép cầu thủ tự thể hiện khả năng sáng tạo của riêng mình trong khuôn khổ chiến thuật chung. Có Redknapp, thể lực và sức mạnh của đội bóng tăng rõ rệt, còn tinh thần toàn đội cũng được nâng cao đáng kể.

Về đội hình, ông Redknapp cũng chọn mặt gửi vàng bổ sung một số chân sút hiệu quả như đội trưởng Robbie Keane, Modric, Pavlyuchenko, Defoe và mới nhất là Kranjcar (người thay Modric bị chấn thương). Phong độ của các chiến tướng này hiện rất tốt, điển hình là học trò ông Redknapp khi về đội tuyển đều ghi bàn trong đợt trận vòng loại World Cup vừa qua. Đáng kể là tiền vệ trẻ Lennon - cầu thủ xuất sắc nhất trận Anh đại thắng Croatia 5-1.

Tuy nhiên, hàng thủ của Tottenham cần chơi cẩn trọng do vắng hai nhân vật quan trọng: King và Woodgate.

Đương kim vô địch MU chỉ mất O’Shea và thủ môn Van der Saar.

Mùa trước, trận này Tottenham hòa MU 0-0, rồi sau đó ở Cúp FA cũng 0-0 và vượt qua trong loạt sút luân lưu.

Có thể một kết quả hòa có tỷ số sẽ lặp lại bởi MU chưa vấp ngã sân White Hart Lane lần nào trong tám trận gần đây từ năm 2001.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm