Porto - MU (0-1): Ronaldo thay đổi lịch sử bóng đá Anh

Nếu ở Old Trafford, MU chơi bóng thật phóng khoáng và cẩu thả đến độ thua bàn ở những phút cuối vì thiếu tập trung thì rạng sáng 16-4, MU lại chặt chẽ và thực dụng trong từng đường bóng.

Công bằng mà nói thì MU chơi không hay hơn chủ nhà Porto trong một thế trận mà cả hai đều thận trọng. Và trong bóng đá, những trận đấu kỹ lưỡng như thế thì khoảnh khắc bùng nổ của ngôi sao lại mang tính quyết định đến trận đấu.

MU không may mắn để có chiến thắng trên đất Bồ Đào Nha nhưng họ lại may mắn có một cầu thủ người Bồ làm thay đổi lịch sử bóng đá nước Anh ngay trên đất Bồ. Một bàn thắng đến rất sớm sau lần nhận bóng ở giữa sân của Ronaldo và vài nhịp đi bóng rồi tung cú sút ở cự ly khoảng 35 m. Trái bóng rời khỏi chân Ronaldo đi theo một quỹ đạo lạ cắm vào góc lưới trước cú tung người tuyệt vọng của thủ môn Helton (Porto). Chỉ bấy nhiêu thôi đủ để Sir Ferguson tác động vào một lối chơi khác hẳn với MU thường ngày để tìm một chiến thắng quý giá từ một bàn thắng trên sân khách.

Có sự trở lại của Ferdinand, Sir Ferguson dám tính đến một hàng thủ dày và thấp để giữ nguyên mành lưới nhà. Ông chấp nhận làm thay đổi lịch sử bóng đá Anh bằng lối đá khô cứng sau một bàn thắng đẹp như tranh của Ronaldo ở phút thứ sáu. Một trận đấu đi ngược với phong cách của nhà vô địch và đặc thù của bóng đá Anh mà đêm trước Chelsea và Liverpool làm cả thế giới ngất ngây.

Cứ thế, 84 phút còn lại người xem chứng kiến một MU hoàn toàn khác khi gia cố hàng thủ và chỉ chơi phản công. Ông không cần những tiền vệ kinh nghiệm và sáng tạo ở giữa sân mà ông cần những con người khỏe và lì lợm kiểu như Anderson trụ ở giữa càn quét. Ông đặt Ferdinand đúng vào vị trí chỉ huy hàng thủ cùng Vidic làm nên rào chắn chơi thật thấp trước mặt Van Der Sar để phá tan mọi kỷ lục bất bại của Porto trên mặt sân Dragao kỳ bí.

Sir Ferguson cao ngạo đã không màng đến một chiến công đẹp mà ông chỉ cần một chiến thắng nơi bóng đá Anh chưa từng thắng.

Lịch sử bóng đá Anh thay đổi bởi khoảnh khắc kỳ diệu từ đôi chân người Bồ hạ sát Porto trên đất Bồ.

MU thở phào rời thánh địa Dragao nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của người hùng Ronaldo và 84 phút vất vả giữ vẹn mành lưới.

84 phút còn lại MU sống nhờ hàng thủ với sự lăn xả của Ferdinand và Vidic. Ảnh: AFP
84 phút còn lại MU sống nhờ hàng thủ với sự lăn xả của Ferdinand và Vidic. Ảnh: AFP
Mời các bạn xem video:

Arsenal - Villarreal: 3-0 (Tổng tỷ số hai lượt là 4-1)

Walcott ghi bàn hiệp một, Adebayor và Van Persie ghi thêm hai bàn ở hiệp hai. Riêng bàn Van Persie sút phạt đền ở phút 69 bị Villarreal phản đối và cho rằng trước đó cầu thủ mình bị thẻ đỏ oan do trợ lý không bắt lỗi. Villarreal vắng tiền vệ đội trưởng Senna chấn thương nên đành bó tay dù hàng thủ Arsenal mất cả thủ môn chính lẫn ba hậu vệ trụ cột.

Với chiến thắng này, nước Anh lại chứng kiến một trận derby ở tứ kết Champions League giữa Arsenal và MU.

Lịch thi đấu bán kết và chung kết Champions League

Ngày 28-4: MU - Arsenal (lượt về ngày 5-5).

Ngày 29-4: Barcelona - Chelsea (lượt về ngày 6-5).

Trận chung kết diễn ra ngày 27-5 tại sân Olympico, Roma, Ý. (Hai đội thắng chung cuộc của hai trận bán kết trên sẽ tranh chức vô địch.)

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm